Tin Kinh Tế

  • Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội: Đẩy nhanh tốc độ phát triển

    Theo Kế hoạch số 91/KH-UBND ngày 9/4/2019 về thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019 - 2020, đến hết năm 2020 Hà Nội sẽ có 900 doanh nghiệp CNHT. Để đạt mục tiêu trên, thành phố sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển các ngành CNHT thông qua việc nâng cao năng lực doanh nghiệp sản xuất sản phẩm CNHT; ưu tiên các chương trình xúc tiến thương mại; thu hút đầu tư mọi thành phần kinh tế vào lĩnh vực CNHT….

  • So sánh Quy tắc xuất xứ giữa ATIGA và EVFTA

    Với các FTA, khi hàng hóa đáp ứng các quy tắc xuất xứ sẽ được hưởng các ưu đãi thuế quan. Trong các FTA mà Việt Nam tham gia, do đặc thù của từng đối tác, quy tắc xuất xứ trong mỗi FTA cũng có những khác biệt nhất định. Dưới đây là so sánh về Quy tắc xuất xứ giữa ATIGA và EVFTA.

  • EVFTA và EVIPA - đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp Việt Nam và EU

    Ngày 30-6-2019, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA) đã được ký kết tại Hà Nội. Ðây là một sự kiện quan trọng không chỉ đối với Việt Nam, mà còn đối với cả EU, vì tạo cơ sở để quan hệ kinh tế giữa hai bên có thể phát triển hiệu quả theo cả chiều rộng và chiều sâu.

  • Giả mạo xuất xứ Việt Nam để xuất khẩu gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp Việt

    Tình trạng gian lận xuất xứ Việt Nam để xuất đi nước ngoài hưởng ưu đãi thuế quan hoặc lẩn tránh thuế cao ngày càng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng xấu tới doanh nghiệp (DN) sản xuất, xuất khẩu trong nước. Bên cạnh đó còn xảy ra tình trạng gian lận xuất xứ hàng Việt nhắm ngay vào thị trường nội địa gây tổn hại tới thị trường nội địa và người tiêu dùng.

  • Doanh nghiệp vẫn thờ ơ, “ì” trước EVFTA

    Đây là nhận định của nhiều đại biểu tại hội thảo "Nhận diện cơ hội kinh doanh - đầu tư trong bối cảnh EVFTA dự kiến sớm được thông qua", do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức sáng 10-7 tại Hà Nội

  • Bán lẻ ngoại đổi chiến lược, hàng Việt thêm quan ngại

    Nắm giữ đến 50% thị phần bán lẻ tại Việt Nam, nên khi các chuỗi siêu thị ngoại thay đổi chiến lược kinh doanh, hoặc chỉ tạm dừng nhập hàng Việt Nam, như trường hợp của Big C mới đây, cũng sẽ tác động mạnh tới doanh nghiệp sản xuất trong nước.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 451

Tổng số lượt truy cập: 6,893,913

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/