Tin Kinh Tế

  • Thách thức lớn với xuất khẩu của Việt Nam vào Canada

    Thị trường suy giảm, các lợi thế về thuế quan từ Hiệp định thương mại tự do mang lại cho Việt Nam giảm dần, những tiêu chuẩn xuất khẩu mới... đang đặt ra nhiều thách thức đối với triển vọng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Canada...

  • Để xuất khẩu không bị động trước ‘bẫy rủi ro’ của thị trường

    Bất lợi sẽ đến với một số mặt hàng chủ lực của Việt Nam nếu nhìn từ động thái gia tăng phòng vệ thương mại của Indonesia. Đây cũng là lưu ý chung cho các doanh nghiệp xuất khẩu, phải theo dõi sát các biến động, nắm vững về luật cạnh tranh, điều tra phòng vệ thương mại, thay đổi chính sách của phía đối tác, bắt kịp các tiêu chuẩn mới, để không bị loại trừ, rơi vào “bẫy rủi ro” của thị trường.

  • Bình Phước: Quyết tâm thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ

    Để đạt mục tiêu nâng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ lên 20% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, sản lượng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ hàng năm sẽ thay thế từ 35 – 40% sản lượng nhập khẩu đến năm 2025 và nâng lên 50 – 60% vào năm 2030, tỉnh Bình Phước đang quyết tâm thực hiện một loạt giải pháp thúc đẩy ngành phát triển.

  • Công nghiệp Việt Nam cần "bắt cơ trong nguy"

    Tại họp báo công bố số liệu kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2024 do Tổng cục Thống kê tổ chức, bà Phí Thị Hương Nga - Vụ trưởng Vụ Thống kê Công nghiệp và Xây dựng đã phân tích và đưa ra cái nhìn toàn cảnh về công nghiệp Việt Nam. Trong đó, bên cạnh những dấu hiệu tích cực trong phục hồi sản xuất thì vẫn còn nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ đối với doanh nghiệp Việt Nam, cần có sự hỗ trợ của Chính phủ.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 532

Tổng số lượt truy cập: 7,539,077

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/