Tin Kinh Tế

  • Hiệp định EVFTA: Từ cơ hội đến hiện thực - Kỳ II: Sẵn sàng kế hoạch hành động

    Theo quy định, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) sẽ cần phải được Quốc hội hai bên phê chuẩn để chính thức có hiệu lực, đi vào thực thi. Các cơ quan liên quan của Việt Nam và Liên minh châu Âu đang hoàn tất quy trình phê chuẩn trong thời gian sớm nhất để Hiệp định này sớm mang lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp (DN) cả hai bên.

  • Điểm sáng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

    Nếu như trước đây, các doanh nghiệp Dệt – Nhuộm hoàn tất luôn là “nỗi lo” của nhiều địa phương và cơ quan quản lý nhà nước thì nay câu chuyện đã có những bước chuyển biến tích cực. Không chỉ được địa phương vinh danh, Công ty TNHH Dệt May Vinatex Quốc tế – Toms còn là điểm sáng để nhiều doanh nghiệp trong ngành học hỏi.

  • Chống gian lận xuất xứ hàng hóa

    Hiện nay, nhiều nước trong khu vực và trên thế giới đã có những thay đổi chính sách lớn như tăng thuế, áp dụng hàng rào kỹ thuật để bảo hộ sản xuất trong nước trong hoạt động thương mại. Dự báo hàng hóa từ các nước bị áp thuế suất cao nhiều khả năng tìm cách chuyển tải bất hợp pháp vào Việt Nam, hợp thức hóa để giả mạo xuất xứ Việt Nam, sau đó xuất khẩu vào các nước mà họ bị áp mức thuế.

  • CPTPP mãi mãi chỉ là cơ hội nếu…

    Chúng ta đã đi qua 6 tháng đầu tiên của quá trình thực thi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Liệu các ngành sản xuất, xuất khẩu có thể vượt qua những trở ngại trong quá khứ để bứt phá mạnh mẽ khi tận dụng CPTPP?

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 585

Tổng số lượt truy cập: 6,893,834

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/