Tin Kinh Tế

  • Doanh nghiệp phía Nam quan tâm nhiều đến quản lý rủi ro

    Ngày 1/8, tại TPHCM, Tổng cục Hải quan đã phối hợp với USAID Việt Nam tổ chức hội thảo tham vấn Dự thảo Thông tư quy định về Quản lý rủi ro trong hoạt động hải quan với sự tham dự của gần 200 doanh nghiệp (DN) liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu của các tỉnh phía Nam.

  • Điểm nhấn khi thực thi các cam kết của EVFTA

    Hiệp định thương mại tư do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) ký kết ngày 30/6/2019 tại Hà Nội được đánh giá là cú hích lớn đối với nền kinh tế Việt Nam, được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội, gia tăng xuất khẩu hàng hóa và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế đất nước.

  • Bảy tháng, xuất siêu 1,8 tỷ USD

    Trong số hơn 145 tỷ USD xuất khẩu của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2019, có 24 mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD (chiếm tới 88% tổng kim ngạch xuất khẩu), nhiều nhất là điện thoại và linh kiện.

  • Chống gian lận xuất xứ hàng hóa: Vẫn chờ trám lỗ hổng

    Về việc gian lận xuất xứ hàng hóa, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng: Việc cần làm hiện nay chính là làm rõ cấp giấy chứng nhận xuất xứ cho hàng hóa dựa trên nền tảng pháp lý nào, cũng như những hướng dẫn, tiêu chí để đảm bảo cấp C/0 đúng xuất xứ theo quy định quốc tế và quy định của Việt Nam.

  • Cần gọi đúng tên xuất xứ hàng Việt, lật mặt hàng ngoại đột lốt "Made in Vietnam"

    Tài liệu tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra hồi tháng 6-2019 đã đưa ra những con số biết nói về sức tiêu thụ của hàng Việt tại ngay thị trường nội địa. Báo cáo của Ban chỉ đạo cuộc vận động cho biết, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị trong nước như: Co.opmart, Satra, Vissan, Vinmart… rất cao, trung bình trên 90%.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 687

Tổng số lượt truy cập: 6,894,673

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/