Tin Kinh Tế

  • EVFTA: Doanh nghiệp còn mù mờ thông tin

    Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) được ký kết mở ra hàng loạt cơ hội xuất khẩu hàng hóa cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, số DN nắm vững thông tin về Hiệp định này không nhiều, trong khi đó có đến 70% số DN đang còn rất mù mờ thông tin về EVFTA.

  • Cấp Chứng thư xuất khẩu qua Internet: Xóa bỏ cơ chế “xin - cho”

    Mới đây, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố cấp Chứng thư xuất khẩu (C/E) qua internet cho hàng dệt may xuất khẩu (XK) đi Mexico; tiếp tục tiến thêm một bước trong việc cắt giảm thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (DN). Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.

  • Hiệp định EVFTA và EVIPA: Cân bằng lợi ích Việt Nam - EU

    Ngày 1-7, Bộ Công Thương phối hợp với Phái đoàn châu Âu tại Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức “Đối thoại về Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu: Cơ hội cho các doanh nghiệp”.

  • Xuất khẩu vào châu Âu không chỉ có 'hoa hồng'

    Không có lợi thế về nguyên phụ liệu mà phụ thuộc chủ yếu vào nhập khẩu khiến cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu dệt may, da giày vào EU để hưởng lợi thế từ EVFTA không đơn giản với nhiều doanh nghiệp.

  • Cổ phiếu ngành đón sóng EVFTA

    Thông tin Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) sẽ ký kết Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) đã giúp CP của nhiều nhóm ngành giao dịch sôi động hơn trong những phiên gần đây. Tuy nhiên, vẫn quá sớm để có thể kỳ vọng sự đột phá nếu bản thân doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho cuộc chơi lớn.

  • Vị thế Việt Nam nhìn từ EVFTA

    Thông qua việc ký kết các hiệp định, chúng ta đã gửi đến bạn bè thế giới thông điệp “Việt Nam là một đối tác tin cậy”.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 751

Tổng số lượt truy cập: 6,829,841

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/