Tin Kinh Tế

  • Dự luật Lao động: Doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng thang, bảng lương

    Ngày 14/5, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam, Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức Hội thảo “Góp ý dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) từ cộng đồng doanh nghiệp”.

  • Bình đẳng trong kỷ nguyên số

    Làn sóng công nghệ số ngày một mạnh mẽ đã và đang có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Bởi vậy, đầu tư vào chuyển đổi số, nỗ lực số hóa là con đường tất yếu mà mỗi DN Việt cần phải hướng đến. Giới chuyên gia nhận định, thời kỳ số hóa sẽ không còn phân biệt DN nhỏ hay DN lớn, mà mọi DN đều bình đẳng trong việc tiếp cận tri thức và khách hàng.

  • Thời cơ và thách thức cho doanh nghiệp Việt

    Khi Mỹ tiếp tục tăng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD giá trị hàng hoá Trung Quốc xuất vào Mỹ, các chuyên gia kinh tế cho rằng, căng thẳng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc là cơ hội cho Việt Nam mở cửa đón nhà đầu tư. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức khiến doanh nghiệp và hàng hoá Việt Nam phải cạnh tranh gay gắt với hàng hoá Trung Quốc tràn vào.

  • Thực hiện BHXH, BHYT cho người lao động – những thách thức cần vượt qua

    Ở Việt Nam, trải qua nhiều giai đoạn cải cách chính sách BHXH, nhất là từ sau khi khi Bộ luật Lao động, Luật BHXH có hiệu lực, việc thực hiện chính sách BHXH đối với người lao động đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, thực tế thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) vẫn tồn tại nhiều vấn đề cần tiếp tục được cải cách trong thời gian tới.

  • Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ

    Đánh giá cao tầm quan trọng của ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT), thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp khuyến khích các doanh nghiệp trong lĩnh vực này phát triển, tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, tăng tỷ lệ nội địa hóa trong sản xuất. Nhưng thực tế, tốc độ phát triển của ngành vẫn chưa tương xứng tiềm năng, thế mạnh, đòi hỏi phải có các giải pháp hiệu quả hơn và cộng đồng doanh nghiệp CNHT nỗ lực nhiều hơn.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 835

Tổng số lượt truy cập: 6,982,846

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/