Tin Kinh Tế

  • Biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi đặc biệt: 300 mặt hàng sẽ được giảm thuế?

    Để triển khai thực hiện cam kết về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu của Việt Nam theo Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), dự thảo Nghị định về biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam theo từng giai đoạn đã được Bộ Tài chính xây dựng và trình Chính phủ.

  • CPTPP mang lại lợi ích lâu dài cho Việt Nam

    Lợi ích thu được trong ngắn hạn của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ không lớn và sẽ không tạo ra những thay đổi lớn trong xuất khẩu và nhập khẩu. Tuy nhiên, lợi ích chính đối với Việt Nam nằm ở những tác động dài hạn.

  • Thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam phát triển

    Sáng 30-5, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Họp báo Triển lãm Công nghệ hỗ trợ Việt Nam- Nhật Bản và Triển lãm Quốc tế công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam. Cả hai triển lãm sẽ diễn ra đồng thời trong tháng 8-2019.

  • Cải thiện vị trí trong chuỗi cung ứng toàn cầu

    Mới có 25% số doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) của Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, trong khi tỷ lệ tương ứng tại các nước khác là 46%. Doanh nghiệp (DN) Việt Nam cũng chỉ tham gia chuỗi cung ứng ở phân khúc gia công lắp ráp cho nên giá trị gia tăng thấp… Thực trạng này một lần nữa được nêu ra tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2019, thúc giục chúng ta cần có giải pháp tốt hơn để nắm bắt được những cơ hội mới đang đến từ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

  • Hiệp định RCEP sẽ sớm hoàn tất trong năm 2019

    Đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đã đạt được tiến bộ đáng kể và hiện đang đi vào giai đoạn cuối cùng, dự kiến sẽ kết thúc trong năm 2019. Khi hoàn tất, RCEP sẽ tạo ra một khu vực tự do mậu dịch rộng lớn.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 835

Tổng số lượt truy cập: 6,982,846

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/