Tin Kinh Tế

  • Cải tổ doanh nghiệp trong thời đại số

    Thời gian gần đây, chúng ta liên tục được nghe tới các khái niệm “Kinh tế số”, “Chuyển đổi số” như là một cơ hội cho Việt Nam khi chúng ta là người đi sau trong các cuộc cách mạng công nghiệp từ lần thứ 1 đến lần thứ 3, tuy nhiên với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và nền kinh tế số thì chúng ta có thể đi tắt đón đầu để vượt lên một vị thế mới trong chuỗi giá trị toàn cầu.

  • Tại sao cần làm thêm giờ ...

    Những ngày qua, các cuộc tranh luận gay gắt trên nghị trường Quốc hội về việc có nên cho doanh nghiệp" tăng thêm thời gian làm việc" không, đã tạo ra nhiều dòng lập luận rất trái ngược nhau.

  • FTA - đòn bẩy tăng trưởng xuất khẩu

    Nhờ tận dụng tốt các ưu đãi về thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết, Việt Nam đã và đang mở rộng các thị trường xuất khẩu mới. Hoạt động này không chỉ giúp hàng hóa của nước ta tăng sức cạnh tranh, xâm nhập sâu vào các thị trường khó tính mà còn giúp Việt Nam duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu.

  • Tăng tuổi nghỉ hưu tuỳ đối tượng, lĩnh vực, địa bàn, ngành nghề

    Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, ngày 23/10, cho ý kiến vào Dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi), cơ bản tán thành với quy định tăng tuổi nghỉ hưu, các đại biểu đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần xem xét, đánh giá toàn diện các yếu tố, từ đối tượng, lĩnh vực, địa bàn, ngành nghề… và cần được thiết kế linh hoạt hơn để Bộ luật mang tính khả thi khi áp dụng vào thực tiễn.

  • Khó tuyển lao động dịp cuối năm

    Nhiều doanh nghiệp khuyến khích công nhân giới thiệu bạn bè, người thân có tay nghề vào làm việc; ai giới thiệu được 1 người vào làm sẽ được thưởng 1 triệu đồng

  • Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiết kiệm ít nhất 1000 USD nếu trung chuyển hàng hóa qua Dubai

    Để vận chuyển hàng sang châu Phi hoặc Nam Mỹ, thay vì trung chuyển qua Frankfurt, doanh nghiệp Việt Nam có thể quá cảnh ở Dubai để tiết kiệm ít nhất khoảng 1000 USD và 2 tiếng đồng hồ. Kèm theo đó là nhiều thuận lợi khác nếu doanh nghiệp Việt được cấp “hộ chiếu logistics thế giới” do Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cấp.

  • Doanh nghiệp đang trả cao hơn mức lương tối thiểu vùng

    Báo cáo của Bộ LĐ-TB&XH cho thấy, mức lương đang trả của hơn 2.000 doanh nghiệp được khảo sát đang cao hơn lương tối thiểu vùng 2019 và dự kiến điều chỉnh năm 2020. Đồng thời, chi phí lao động năm 2019 cũng cao hơn 2018 khoảng 0,5 %, chủ yếu ở ngành da giày, dệt may, thủy sản…

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 665

Tổng số lượt truy cập: 6,829,496

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/