Tin Kinh Tế

  • Quốc hội thông qua Bộ luật Lao động (sửa đổi) với 16 điểm mới

    Sáng nay 20/11, Bộ luật Lao động (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua với tỷ lệ tán thành cao 90,06%. Theo đó, Bộ luật Lao động được thông qua có 17 chương, 220 điều, đã thể hiện được 10 điểm mới chủ yếu đối với người lao động và 6 điểm mới chủ yếu đối với người sử dụng lao động.

  • Vấn đề lao động, hãy để người làm được nói

    Dự thảo Bộ luật lao động trở thành vấn đề nóng trong thời gian qua. Những ý kiến nhiều chiều của các chuyên gia, thậm chí tranh cãi trên công luận chưa đến hồi kết. Khi nhìn vào mục đích cuối cùng là “VÌ CON NGƯỜI, VÌ SỰ PHÁT TRIỂN”, thì những động lực sẽ tập trung hơn để trở thành một sức mạnh duy nhất.

  • Hàng tạm nhập tái xuất: Quản lý chặt để ngăn ngừa gian lận thương mại

    Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn công tác quản lý nhà nước về hải quan đối với hoạt động kinh doanh tạm nhập tái xuất đã đầy đủ, đảm bảo việc thực thi có hiệu quả. Nhưng các biện pháp quản lý đối với loại hình này vẫn cần được tăng cường để đảm bảo hàng hóa tạm nhập tái xuất được kiểm tra, giám sát chặt chẽ từ khi tạm nhập đến khi thực tái xuất.

  • Phòng vệ trước hàng hóa giả xuất xứ

    Chiều 6-11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trả lời chất vấn trước Quốc hội về các vấn đề điện lực, năng lượng tái tạo, công tác quản lý thị trường, phòng chống gian lận thương mại...

  • Rộng đường vào EU cho doanh nghiệp phát triển bền vững

    Tại buổi gặp gỡ báo chí vừa qua, ông Bernd Lange, Chủ tịch Ủy ban Thương mại quốc tế, Nghị viện Châu Âu (INTA) cho rằng, doanh nghiệp Việt sẽ rộng đường xuất khẩu hàng hóa vào EU khi đạt được các chuẩn mực chung trong thỏa thuận và chú trọng đến vấn đề phát triển bền vững.

  • Việt Nam duy trì xuất siêu sang Israel

    Ngày 4/11, phóng viên TTXVN tại Israel dẫn nguồn từ Thương vụ Việt Nam tại địa bàn cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Israel đạt trên 790 triệu USD. Đáng chú ý, Việt Nam tiếp tục duy trì xuất siêu với giá trị xấp xỉ 410 triệu USD.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 708

Tổng số lượt truy cập: 6,894,547

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/