Tin Kinh Tế

  • Việt Nam chủ động khai thác có hiệu quả các FTA

    Tất cả các nhóm thị trường mà Việt Nam có ký kết hiệp định thương mại tự do (FTA) và đang thực thi đều ghi nhận tăng trưởng tốt, cho thấy Việt Nam đã chủ động khai thác có hiệu quả các FTA đã ký kết.

  • Thị trường lao động TPHCM: Biến động và dự báo

    Cuối năm, những ngành nghề nào sẽ tiếp tục thống trị hay mất giá luôn là câu hỏi không chỉ cho người lao động, nhà sản xuất, mà còn là chuyện đau đầu đối với các cơ sở đào tạo và người học. Xung quanh vấn đề này, Báo GD&TĐ có cuộc trò chuyện với bà Trần Lê Thanh Trúc – Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM (FALMI) thuộc Sở LĐ,TB&XH TPHCM.

  • Không quá kỳ vọng đến tác động của CPTPP và EVFTA

    Theo đại diện Trung tâm Thông tin và dự báo kinh tế - xã hội quốc gia, việc tạo thêm thương mại nhờ các hiệp định thương mại tự do sẽ không quá nhiều như những con số từ trước đến nay vẫn được nhắc đến.

  • Hình thành chuỗi cung ứng mới từ FTA

    Với hàng loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết, doanh nghiệp (DN) trong nước có thêm cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng mới, giảm rủi ro về việc chứng minh xuất xứ hàng hóa, trong bối cảnh lâu nay phụ thuộc chủ yếu vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu.

  • “Mở khóa” ưu đãi thuế quan các FTA

    Ngay sau khi hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam - EU (EVFTA) được ký kết cuối tháng 6, nhiều hội nghị đã được tổ chức để phân tích cơ hội, thách thức cho từng ngành hàng của Việt Nam. Song cũng có ý kiến băn khoăn về khả năng “mở khóa” những ưu đãi từ FTA nói chung, EVFTA nói riêng của DN trong nước cũng như cơ chế chính sách hỗ trợ của cơ quan quản lý.

  • Tận dụng cơ hội từ FTA thế hệ mới

    Việt Nam có thể nhanh chóng cải thiện năng lực cạnh tranh ở quy mô thị trường, lao động, nhưng những chỉ số cốt lõi như hạ tầng, sáng tạo, mức độ sẵn sàng về công nghệ lại là những điều đáng lo ngại và cần có thời gian.

  • Tạo cú hích cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

    Mục tiêu chung của Bộ Công Thương đặt ra trong Chiến lược phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) là đến năm 2020, sản phẩm CNHT của Việt Nam có khả năng cạnh tranh cao, đáp ứng được 45% nhu cầu thiết yếu cho sản xuất, tiêu dùng nội địa và xuất khẩu 25% giá trị sản xuất công nghiệp.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 523

Tổng số lượt truy cập: 6,893,577

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/