Tin Kinh Tế

  • Lo nhân lực không bắt kịp cách mạng công nghiệp 4.0

    Không chỉ những công việc nặng nhọc như lắp ráp điện tử, dệt may… sẽ biến mất trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mà những công việc đòi hỏi chuyên môn cao như luật sư, nhà phân tích tài chính, bác sĩ, nhà báo hay kế toán cũng sẽ bị tự động hóa một phần hoặc hoàn toàn bởi sự thay thế bằng trí tuệ nhân tạo.

  • Giúp tăng cầu việc làm

    Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực lao động, việc tham gia vào các hiệp định thương mại tự do như Hiệp định Đối tác và Toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) sẽ mang tới nguồn việc làm đáng kể cho người lao động Việt Nam.

  • Tác động của CPTPP đến các ngành kinh tế

    Kết quả phân tích của một số nghiên cứu cho thấy, Hiệp định Ðối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) xét về tổng thể là có lợi cho Việt Nam với kỳ vọng mang lại động lực phát triển mới cho nhiều ngành kinh tế. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng sản lượng của một số ngành có sức cạnh tranh thấp sẽ có nguy cơ giảm, như chăn nuôi, chế biến thực phẩm, dịch vụ bảo hiểm,… Bên cạnh đó, nhóm ngành chế tác sử dụng nhiều lao động có mức tăng trưởng khá, nhưng những ngành thâm dụng nhiều vốn, mức tăng trưởng sản lượng không đáng kể.

  • Việt Nam thành “miếng bánh ngon” thu hút nhà đầu tư nước ngoài

    Trong bối cảnh thương mại Mỹ - Trung như hiện nay, nhiều chuyên gia nhận định sắp có sự chuyển dịch đầu tư từ 2 thị trường lớn này sang các thị trường tiềm năng khác như Ấn Độ, Đông Nam Á... Việt Nam là quốc gia được dự báo sẽ nhận được nhiều lợi ích.

  • Tăng tốc và kỳ vọng vào EVFTA

    Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã được Ủy ban châu Âu thống nhất trình lên Hội đồng châu Âu ký (dự kiến là vào cuối năm 2018) và trình Nghị viện châu Âu phê chuẩn đầu 2019.

  • Doanh nghiệp FDI phía Nam “đón sóng” CPTPP

    Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ở khu vực phía Nam rục rịch tăng đầu tư để đón cơ hội khi Việt Nam chính thức tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), nhất là ở những lĩnh vực được nhìn nhận có nhiều tiềm năng.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 690

Tổng số lượt truy cập: 6,930,733

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/