Tin Kinh Tế

  • Chuẩn bị kỹ, tận dụng tốt cơ hội từ CPTPP

    Ngày 12-11, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Ðối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan với 100% số đại biểu có mặt bấm nút tán thành. Như vậy, Việt Nam là nước thứ bảy phê chuẩn Hiệp định này sau Ô-xtrây-li-a, Niu Di-lân, Ca-na-đa, Nhật Bản, Mê-hi-cô, Xin-ga-po và thời điểm Hiệp định chính thức có hiệu lực đã rất gần. Do đó, chúng ta cần tiến hành ngay những bước chuẩn bị kỹ lưỡng nhất nhằm tranh thủ cơ hội, hóa giải tốt những thách thức đặt ra cũng như thực hiện Hiệp định một cách hiệu quả.

  • Xuất siêu 10 tháng năm 2018 đạt gấp 3 lần cả năm 2017

    Theo công bố mới nhất, kim ngạch XK hàng hóa tháng 10 ước đạt 20,8 tỷ USD. Mặc dù kim ngạch XK bị giảm so với tháng trước nhưng tính chung trong 10 tháng, kim ngạch XK hàng hóa vẫn đạt 200,27 tỷ USD, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2017.

  • Tận dụng cơ hội từ chiến tranh thương mại

    Báo cáo cập nhật kinh tế Việt Nam tháng 10/2018 vừa được Công ty chứng khoán SSI công bố ngày 7/11 đã chỉ ra một số tác động ban đầu của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đối với kinh tế Việt Nam.

  • Rào cản logistics

    Chi phí logistics của Việt Nam tương đương với 20,9% so với GDP, trong đó chi phí vận tải chiếm khoảng 59%. Đây là một trong những rào cản lớn, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp và cản trở sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

  • Tăng tuổi nghỉ hưu theo ngành nghề khu vực

    Liên quan đến đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, Bộ LĐTB&XH cho rằng đây là việc tất yếu khi dân số già nhanh, Quỹ hưu trí và tử tuất có nguy cơ mất cân đối trong tương lai gần. Song vấn đề đặt ra là tăng bao nhiêu, tăng với đối tượng nào, ngành nghề nào và lộ trình tăng ra sao là vấn đề cần được cân nhắc kĩ lưỡng.

  • Ứng xử với chính sách thương mại mới của Hoa Kỳ

    Những thay đổi trong chính sách thương mại của Hoa Kỳ thời gian tới sẽ rất cứng rắn, ảnh hưởng đến việc xuất khẩu nhiều mặt hàng chủ lực của Việt Nam, khiến cho việc duy trì mức kim ngạch hiện tại, hay thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu vào Hoa Kỳ trở thành bài toán không dễ tìm ra lời giải đáp thoả đáng trong thời gian tới.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 879

Tổng số lượt truy cập: 6,841,852

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/