Tin Kinh Tế

  • Chuỗi cung ứng sau FTA

    Trong tương lai, khi CPTPP và EVFTA đi vào thực thi, sẽ lại hình thành thêm những chuỗi cung ứng mới từ liên minh châu Âu, Canada, Mehico.

  • Tổng trị giá xuất khẩu đạt hơn 233 tỷ USD

    Theo Tổng cục Hải quan, tính từ đầu năm đến hết ngày 15/12/2018, tổng trị giá xuất khẩu của cả nước đạt 233,07 tỷ USD, tăng 13,7% (tương ứng tăng 28,1 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2017.

  • Công nghiệp hỗ trợ: Gấp rút lấp khoảng trống để không “lỡ tàu"

    Với hàng loạt hạn chế từ chính sách phát triển tới sự yếu kém nội tại của DN, suốt thời gian qua, ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam phát triển khá ỳ ạch. Muốn đổi thay "cục diện", đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng hiện nay, cần sự nỗ lực cao độ cả từ phía Nhà nước lẫn cộng đồng DN.

  • Thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước phát triển

    Hơn 10 năm qua, Chính phủ và các bộ, ngành đã ban hành nhiều quy định nhằm thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ phát triển. Tuy nhiên, cơ chế, chính sách cho lĩnh vực này vẫn cần hoàn thiện nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ, nếu không sẽ gây khó khăn trong việc thực hiện mục tiêu trở thành nước công nghiệp vào năm 2020 cũng như gia tăng giá trị cho ngành công nghiệp Việt Nam.

  • Tận dụng các ưu đãi FTA: Khai thông cánh cửa xuất khẩu

    Việc tham gia các hiệp định thương mại tự do là phù hợp trong bối cảnh toàn cầu hóa về thương mại. Thế nhưng, để phát huy hiệu quả trong việc thúc đẩy xuất khẩu thì việc chỉ đàm phán, ký kết các hiệp định là chưa đủ mà cần có chính sách đồng bộ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện để tận dụng các ưu đãi

  • Vì sao xuất khẩu tăng nhưng không bền vững?

    Xuất khẩu (XK) của Việt Nam đạt con số rất ấn tượng: Trong 10 tháng đầu năm, kim ngạch XK ước đạt hơn 200 tỷ USD, tăng 14,2% so cùng kỳ 2017 (kế hoạch XK cả năm 2018 là 240 tỷ USD, tăng 10-12% so năm 2017). Tuy nhiên thực tế, kim ngạch XK đạt được phần lớn là của khối DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), chiếm đến 71% tổng kim ngạch XK.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 33

Tổng số lượt truy cập: 6,927,310

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/