Tin Kinh Tế

  • Canada giảm 95% tỷ lệ thuế quan cho hàng hoá Việt Nam

    Canada là một trong 11 nước thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Khi Việt Nam tham gia CPTPP, nhiều chính sách hưởng lợi về thuế quan sẽ được phía Canada thực hiện và hưởng lợi.

  • Cơ hội của Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Canada, Mexico, Peru, Chile

    Với 11 nước thành viên, CPTPP là Hiệp định quan trọng, mang tới nhiều cơ hội cho Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động, chủ nghĩa bảo hộ có xu hướng gia tăng. Trong số các quốc gia tham gia CPTPP, có 4 nước thành viên thuộc khu vực châu Mỹ bao gồm: Canada, Chile, Mexico và Peru. Trong số này, có tới 3 nước mà Việt Nam lần đầu tiên có quan hệ FTA là Canada, Mexico và Peru. Đặc biệt, đây đều là những nước có cam kết cắt giảm tỷ lệ thuế quan cho hàng hoá Việt Nam rất cao ngay khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực: Canada (95%), Chile (95%), Peru (81%) và Mexico (77%).

  • Nắm rõ quy định xuất xứ hàng hóa để tận dụng cơ hội từ CPTPP

    Thông tư số 03/2019/TT-BCT về việc quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) do Bộ Công Thương ban hành, có hiệu lực từ ngày 8-3 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp (DN) Việt khi xuất khẩu hàng hóa sang 10 thị trường trong khối.

  • Thua thiệt đủ đường trước gian lận xuất xứ hàng hóa

    Bên cạnh cơ hội gia tăng XK khi kinh tế Việt Nam hội nhập mạnh mẽ với nền kinh tế thế giới, Việt Nam đã và đang phải đối mặt tình trạng gian lận xuất xứ hàng hóa có nguy cơ tăng cao. Điều này không chỉ gây thua thiệt với từng DN, ngành hàng cụ thể mà dài lâu còn ảnh hưởng tới sức cạnh tranh của cả nền kinh tế.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 671

Tổng số lượt truy cập: 6,982,963

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/