Tin Kinh Tế

  • Bộ KH&ĐT chỉ rõ 3 thông tư "làm khó" doanh nghiệp

    Nhận định trong quý I/2019, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ KH&ĐT) cho rằng, công tác quản lý, kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu chưa có chuyển biến, cải cách nào đáng kể và đặc biệt 3 thông tư của một số bộ ngành gây khó khăn cho doanh nghiệp.

  • Bốn tác động Logistics sẽ thay đổi vào năm 2019

    Ngài Sedat Saka, chủ tịch của MIT Logistics là công ty hàng đầu về logistics tại Mỹ, có trụ sở tại Newyork đã đưa ra dự đoán về bốn tác động lớn có thể sẽ làm thay đổi Logistic trong năm 2019 bao gồm:

  • Liệu có bước ngoặt trong cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung?

    Kể từ tháng 12 năm 2018, một thỏa thuận “ngừng bắn” tạm thời đã giữ cho cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới không leo thang. Theo thỏa thuận sơ bộ giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Hoa Kỳ đã hoãn vô thời hạn kế hoạch tăng thuế từ 10% lên 25% đối với gần một nửa hàng hóa mà họ mua từ Trung Quốc, trị giá khoảng 200 tỷ USD. Các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã và đang đàm phán kể từ thời điểm đó. Tranh chấp thương mại đã tác động mạnh đến nền kinh tế thế giới và khiến các công ty phải “cấu hình” lại chuỗi cung ứng của họ.

  • Nâng cao kiến thức trong hội nhập CPTPP

    Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) với 11 thành viên, mang tới nhiều cơ hội cho Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu giảm sút, chủ nghĩa bảo hộ có xu hướng gia tăng. Để hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội cập nhật thông tin về chính sách pháp luật mới trong điều kiện hội nhập quốc tế, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn “Phổ biến Thông tư 03/2019/TT-BCT quy định về Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong CPTPP", có hiệu lực từ ngày 8-3-2019.

  • Xuất khẩu sang thị trường các nước CPTPP: Rào cản với doanh nghiệp Việt

    Việc tiến hành khảo sát và xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường cần có đầu tư về kinh phí trong khi các doanh nghiệp của Việt Nam đa phần là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây chỉ là một trong nhiều khó khăn, rào cản mà các doanh nghiệp (DN) Việt Nam đang phải đối mặt trong việc xuất khẩu sang thị trường các nước CPTPP.

  • Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 100 tỷ USD

    Theo số liệu vừa công bố của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu nửa đầu tháng 3 của cả nước tăng hơn 1 tỷ USD so với hồi cuối tháng 2. Đáng chú ý, nhiều nhóm hàng chủ lực tăng hàng chục phần trăm.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 674

Tổng số lượt truy cập: 6,982,935

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/