Tin Kinh Tế

  • DN tìm giải pháp ứng phó chuỗi giá trị bị gián đoạn do dịch Covid-19

    Dịch bệnh Covid-19 đang làm kinh tế của TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung bị thiệt hại nhiều mặt, trong đó chuỗi giá trị bị suy giảm, nguy cơ đứt gãy khi nguyên phụ liệu đầu vào, thiết bị sản xuất của nhiều ngành hàng phải nhập từ Trung Quốc. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các DN tái cơ cấu sản xuất, thị trường, tìm kiếm đối tác mới, nguồn cung nguyên phụ liệu mới.

  • Doanh nghiệp nhiều ngành thiếu nguyên liệu

    Cục Công nghiệp thuộc Bộ Công Thương vừa có báo cáo về tác động của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới (Covid-19) đến một số ngành sản xuất của Việt Nam. Báo cáo cho thấy, các doanh nghiệp (DN) sản xuất của Việt Nam đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu rất lớn ngay trong quý I này.

  • Nhiều kiến nghị gỡ khó do dịch Covid-19

    Thời gian qua, Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương đã nỗ lực kiểm soát sự lây lan và tác động của dịch cúm Covid-19 đối với sức khỏe cộng đồng và nền kinh tế. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn đang có diễn biến phức tạp. Kiểm soát được dịch bệnh đã khó, nhưng làm sao giúp doanh nghiệp (DN) trụ vững, phục hồi cũng khó khăn không kém.

  • Hiệp định EVFTA: Những vấn đề doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý

    Các cơ hội mới về tiếp cận thị trường các nước thành viên EU Đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, ngay sau khi Hiệp định có hiệu lực, EU sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với khoảng 85,6% số dòng thuế, tương đương 70,3% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU. Sau 07 năm kể từ khi Hiệp định có hiệu lực, EU sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với 99,2% số dòng thuế, tương đương 99,7% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Đối với khoảng 0,3% kim ngạch xuất khẩu còn lại, EU cam kết dành cho Việt Nam hạn ngạch thuế quan (TRQ) với thuế nhập khẩu trong hạn ngạch là 0%.

  • 1 năm thực hiện CPTPP: Kim ngạch xuất khẩu sang các nước CPTPP đạt 39,5 tỷ USD

    Bộ Công Thương vừa có Báo cáo kết quả triển khai Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của các bộ, ngành, địa phương trong năm 2019. Theo đó, năm qua, kim ngạch trao đổi thương mại giữa Việt Nam và các nước CPTPP đạt 77,4 tỷ USD, tăng 3,9% so với năm 2018. Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang các nước CPTPP đạt 39,5 tỷ USD, tăng 7,2% so với năm 2018.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 549

Tổng số lượt truy cập: 6,893,774

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/