Tin Kinh Tế

  • Xuất khẩu hậu Covid-19: Doanh nghiệp cần vai trò 'bà đỡ' của Nhà nước

    Xuất khẩu của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2020 vẫn chưa thoát khỏi “bóng đen” Covid-19. Để có “cửa sáng” trong các tháng còn lại của năm nay cho các doanh nghiệp xuất khẩu thì còn nhiều việc phải làm, nhất là cần vai trò hỗ trợ từ phía Nhà nước trong việc kết nối thị trường quốc tế.

  • Thị trường xuất nhập khẩu bắt đầu hồi phục

    Trong tháng 5-2020, thị trường xuất nhập khẩu của Đồng Nai có dấu hiệu phục hồi so với tháng trước đó. Giao thương với các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã bắt đầu khởi sắc. Đơn hàng đến với các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh cũng tăng dần.

  • 5 tháng đầu năm: 17 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD

    Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 5 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước đạt 99,36 tỷ USD, giảm 1,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt kim ngạch 33,3 tỷ USD, tăng 10,4%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 66,06 tỷ USD (chiếm 66,5% tổng kim ngạch xuất khẩu), giảm 6,9%.

  • Triển vọng thúc đẩy tăng trưởng từ EVFTA

    Các nước Liên hiệp châu Âu (EU) đang ghi nhận kết quả tích cực từ biện pháp phong tỏa để dập dịch Covid-19; kỳ vọng sự phục hồi nhanh trên nhiều lĩnh vực và sớm nối lại hợp tác kinh tế, trong đó có việc thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên hiệp châu Âu (EVFTA). Điều này nhằm tạo đà tăng trưởng và phát triển cho cả hai bên.

  • Xuất khẩu sang Mỹ tăng hơn 2 tỷ USD

    Cập nhật của Tổng cục Hải quan cho thấy, những tháng đầu năm, hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu giữa Việt Nam với Mỹ vẫn đạt mức tăng trưởng 2 con số. Đây là dấu hiệu lác quan trong bối cảnh những tháng đầu năm, dù cả thế giới đối mặt với dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mặt đời sống kinh tế- xã hội.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 2188

Tổng số lượt truy cập: 6,845,913

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/