Tin Kinh Tế

  • 18 mặt hàng đạt kim ngạch trên 1 tỉ USD

    Số liệu từ Tổng cục Hải quan vừa công bố cho thấy giá trị xuất khẩu sơ bộ trong năm tháng đầu năm nay đạt hơn 100 tỉ USD, trong khi nhập khẩu đạt 96,7 tỉ USD.

  • Báo Trung Quốc: Tăng đầu tư vào Việt Nam, châu Âu có thể sẽ giảm đầu tư vào Trung Quốc

    Cho dù có nhiều chuyên gia trong khu vực hoan nghênh thỏa thuận thương mại tự do giữa Liên minh châu âu và Việt Nam mở ra những cơ hội kinh tế mới, một số nhà phân tích nói rằng, hiệp định này chưa trở thành cứu tinh cho việc hồi phục "hậu Covid-19" ngay lập tức. Các nhà phân tích Trung Quốc cũng cho rằng, EVFTA sẽ không khiến các nhà đầu tư và nhà sản xuất nước ngoài đồng loạt chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam, theo South China Morning Post.

  • EVFTA tạo xung lực lớn thúc đẩy xuất khẩu ngành hàng tỷ USD

    Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) chính thức được Quốc hội phê chuẩn ngày 8/6, mở ra “con đường cao tốc” đưa hàng Việt vào thị trường EU. Dự báo, trong cả trước mắt lẫn lâu dài, loạt mặt hàng tỷ USD như dệt may, da giày,… sẽ được hưởng lợi lớn, giúp bù đắp bớt phần nào khó khăn XK thời gian qua do Covid-19.

  • Quốc hội phê chuẩn hai hiệp định EVFTA và EVIPA

    Với tỷ lệ đại biểu biểu quyết tán thành lần lượt là 457/457 và 461/462, Quốc hội chính thức phê chuẩn hai hiệp định EVFTA và EVIPA. Việc phê chuẩn hai Hiệp định với Liên minh châu Âu được đánh giá sẽ đem lại cho nước ta nhiều lợi ích, thúc đẩy gia tăng thương mại hai chiều giữa hai bên, đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế địa - chính trị quan trọng của Việt Nam trong khu vực cũng như trên trường quốc tế.

  • TP Hồ Chí Minh: Khởi động lại thị trường lao động sau dịch

    Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các hoạt động kết nối doanh nghiệp (DN) – người lao động (NLĐ), giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho DN… nhằm khởi động lại thị trường lao động đang bị “đóng băng” trong 5 tháng đầu năm 2020 do ảnh hưởng dịch Covid-19.

  • Tiếp cận các gói hỗ trợ tài chính: Doanh nghiệp than khó

    Các gói hỗ trợ tài chính của Chính phủ được ví như liều "doping" giúp doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 phục hồi sản xuất. Thế nhưng, một số DN xuất khẩu ngậm ngùi nhìn sự hỗ trợ này trượt qua tầm tay khi không thể tiếp cận được.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 804

Tổng số lượt truy cập: 6,842,457

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/