Tin Kinh Tế

  • Lạm phát ở khu vực đồng Euro tăng lên 4,1% trong tháng 10, chạm mức cao nhất trong vòng 13 năm

    Nội dung chính: Theo dữ liệu sơ bộ từ văn phòng thống kê Eurostat của Châu Âu, lạm phát được công bố vào thứ Sáu (29/10/2021) ở mức 4,1% trong tháng này. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 7/2008, theo dữ liệu của Reuters, và cao hơn mức dự báo là 3,7%. Con số của tháng 9 là 3,4%. Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết rằng vào thứ Năm (28/10/2021) giá năng lượng tăng, sự phục hồi trong quá trình tắc nghẽn cung và cầu hiện đang thúc đẩy lạm phát lên cao.

  • Ngành nào hút nhân sự cuối năm?

    Nhiều ngành nghề sẽ đẩy mạnh tuyển dụng trong những tháng còn lại của năm 2021, cũng có nhiều công việc sẽ phục hồi tuyển dụng từ đầu năm 2022

  • Tín hiệu tích cực từ doanh nghiệp FDI

    Trong khi nhiều doanh nghiệp (DN) đang phải vật lộn với dịch bệnh COVID-19, thì nhiều DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ở Thanh Hóa lại cho thấy sự ổn định và vươn lên mạnh mẽ. Theo LĐLĐ tỉnh, đến ngày 20-10-2021, Thanh Hóa có 34 doanh nghiệp FDI với 162.749 lao động, bằng 77% số công nhân lao động toàn tỉnh, tăng 4.202 lao động so với tháng 8-2021. Hầu hết DN hoạt động ổn định, đảm bảo việc làm, tiền lương, chế độ cho người lao động. Có 31 DN thực hiện tăng ca, 24 DN có nhu cầu tuyển thêm lao động, trong đó một số DN ngành da giày, dệt may dự kiến tuyển lao động với số lượng lớn.

  • Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị trực tuyến với cộng đồng DN và các địa phương về các giải pháp tiếp tục hỗ trợ DN trong bối cảnh dịch COVID-19

    Trong Thông báo 272/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19, Thủ tướng nhận định: Trong gần 2 năm vừa qua, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế-xã hội, sức khỏe, đời sống của nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao sự chung tay, chung sức, đồng lòng, chia sẻ khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân với Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và nhân dân cả nước, đóng góp thiết thực, hiệu quả, kịp thời về nhiều mặt trong công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

  • Gia tăng tỷ lệ xuất xứ đáp ứng yêu cầu thị trường FTAs

    Do quy mô và năng lực của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nước ta còn nhiều hạn chế, nên cần một hệ thống chính sách hỗ trợ đồng bộ để các doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu thuận lợi hơn trong gia tăng tỷ lệ nội địa hóa - một trong những điều kiện về tiêu chí xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu vào các thị trường FTAs.

  • Doanh nghiệp kỳ vọng sự dẫn dắt của VCCI trong khôi phục hoạt động sản xuất

    Tại cuộc gặp và trao đổi giữa các Hiệp hội doanh nghiệp và Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công, ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) chúc mừng Tân Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công; đồng thời, chúc mừng VCCI và các Hiệp hội cả nước đã có sự đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 804

Tổng số lượt truy cập: 6,856,215

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/