Tin Kinh Tế

  • Mặt hàng nào có trị giá xuất khẩu cao nhất từ trước tới nay?

    Thủy sản là mặt hàng có trị giá xuất khẩu trong tháng 10/2021 cao nhất từ trước tới nay. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trị giá xuất khẩu thủy sản trong tháng 10/2021 đạt 889 triệu USD, mức cao nhất từ trước tới nay, tăng 42,3% so với tháng 9/2021 (tương ứng tăng 264 triệu USD về số tuyệt đối).

  • Kiến nghị đồng bộ hóa quy định chống dịch, ‘ngóng’ gói hỗ trợ phục hồi

    Trao đổi với phóng viên báo Tin tức ngày 8/11, đại diện Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thuộc thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng cho biết: Nhiều doanh nghiệp kiến nghị chính quyền các tỉnh, thành phố cần đồng bộ hóa các quy định phòng chống dịch và triển khai hoạt động hiệu quả trong bối cảnh mới.

  • Diễn biến mới về ngoại hối và chính sách lãi suất tại một số quốc gia

    NGOẠI HỐI – TỔNG QUAN Quan điểm về đồng Đô la Mỹ (USD) giảm giá trong dài hạn vẫn chưa thành hiện thực. Luận điểm về áp lực khiến đồng USD suy giảm do thâm hụt kép của Mỹ và phục hồi kinh tế của Mỹ ảnh hưởng toàn cầu đã gặp những trở ngại khác nhau. Đồng USD được xem là “nơi trú ẩn an toàn” do lo sợ Covid-19 bùng phát trở lại, các trạng thái đầu cơ thiên lệch, rủi ro về chính trị, chính sách mạnh tay của Trung Quốc và tiến độ tiêm chủng chậm chạp ở các thị trường mới nổi (ngoại trừ Trung Quốc) làm trì hoãn việc trở lại bình thường trong ngắn hạn. Tuy nhiên, trong 12 tháng tới nguyên nhân làm ảnh hưởng giảm đến đồng USD vẫn có khả năng xảy ra khi kinh tế toàn cầu mở cửa trở lại trên quy mô rộng hơn và tâm lý rủi ro được cải thiện. Những nguyên nhân này bao gồm khả năng chịu đựng lạm phát cao hơn của Fed theo chính sách tiền tệ lạm phát trung bình mới, thanh khoản USD dồi dào, dòng vốn rút ra từ các tài sản giá trị cao của Mỹ và mức thâm hụt kép của Mỹ. Bài viết đưa ra quan điểm nhận định về đồng USD và một số đồng tiền có ảnh hưởng trên thị trường ngoại hối.

  • Thời trang xa xỉ: Covid-19 thúc đẩy các quỹ đầu tư áp dụng cách tiếp cận dài hạn

    Vai trò của các quỹ đầu tư trong lĩnh vực thời trang nói chung và nhánh thời trang xa xỉ nói riêng đã thay đổi sau cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19. Trong khi các cơ hội đầu tư tăng lên gấp bội, dẫn đến hàng loạt thương vụ mua bán và sáp nhập, các nhà đầu tư đang chú ý nhiều hơn đến giá trị nội tại của nhãn hàng và cách họ có thể thúc đẩy sự phát triển dài hạn.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 957

Tổng số lượt truy cập: 6,887,612

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/