Tin Kinh Tế

  • ‘Cú chuyển mình’ cho ngành hàng xuất khẩu chủ lực thoát cảnh thụt lùi

    Nhìn vào tình hình xuất khẩu đồ gỗ, dệt may và các lĩnh vực xuất khẩu chủ lực khác sẽ thấy để thoát cảnh thụt lùi trong các tháng cuối năm nay đang đòi hỏi cần tiếp tục có “cú chuyển mình” từ việc nhanh chóng tìm ra nút thắt và thích ứng tốt hơn, chắt chiu từng đơn hàng, có các sáng kiến bền vững, đáp ứng những tiêu chuẩn xanh, thay đổi mẫu mã, mở rộng thị trường, đổi mới công nghệ… Để từ đó có thể biến những bất lợi thành cơ hội, biến nguy cơ thành thời cơ.

  • Cần cơ chế khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi xanh

    Một trong những “luật chơi” mới thị trường đang đòi hỏi cấp thiết để hướng tới tính bền vững đối với sản phẩm đó là “Chuyển đổi xanh”. Đây không còn là đòi hỏi mang tính tự nguyện như trước, mà đã trở thành điều kiện bắt buộc, nếu muốn tham gia thị trường.

  • Đừng để xuất khẩu vào EU mất năng lực cạnh tranh vì chậm thích ứng với ‘luật chơi mới’

    Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản, dệt may, da giày vào thị trường EU từ đầu năm đến nay sụt giảm hoặc chưa đạt mức tăng trưởng như mong đợi. Điều này một phần đến từ những “luật chơi mới” của EU có tính tiêu chuẩn xanh, bền vững hơn, đòi hỏi các doanh nghiệp Việt cần phải thích ứng linh hoạt hơn nếu không muốn mất đi năng lực cạnh tranh, giảm kim ngạch xuất khẩu.

  • Doanh nghiệp vẫn "khát" lao động chuyên môn bậc cao

    12,5% người lao động muốn lương 15 - 21 triệu và gần 9,2% còn lại kỳ vọng lương trên 21 triệu đồng. Xu hướng việc làm được Bộ LĐ-TB&XH phân tích từ dữ liệu của hơn 20.100 lượt DN tuyển dụng và hơn 78.000 lao động tìm việc từ tháng 4 đến hết tháng 6.

  • Từ 15/7, quy định xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu có gì mới?

    Áp dụng các phương thức quản lý mới phù hợp với xu hướng tạo thuận lợi thương mại như: sử dụng chứng từ điện tử thay thế cho chứng từ giấy; thay đổi hình thức nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa; áp dụng bảo lãnh; chậm nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ… là những điểm nổi bật tại Thông tư 33/2023/TT-BTC (Thông tư 33) về xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu sẽ có hiệu lực từ ngày 15/7/2023.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 1058

Tổng số lượt truy cập: 6,990,440

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/