Tin Kinh Tế

  • Cơ cấu các thị trường xuất khẩu của Việt Nam có gì đặc biệt?

    Trong bối cảnh các ngành hàng đều gặp khó khăn về thị trường do tổng cầu trên thế giới giảm, nhất là đối với hàng hoá tiêu dùng không thiết yếu, kim ngạch xuất khẩu trong 8 tháng năm 2023 của nước ta sang hầu hết các thị trường chủ lực đều giảm. Dù vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, nhưng tốc độ giảm ở Mỹ cũng cao nhất với gần 18% trong 8 tháng đầu năm.

  • Tỷ giá USD/VND 'dậy sóng', tác động ra sao tới doanh nghiệp?

    VND bị mất giá nhẹ sẽ có tác động thúc đẩy xuất khẩu, hỗ trợ đà phục hồi của nền kinh tế. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo ở những lĩnh vực phụ thuộc nhập khẩu nguyên vật liệu quá lớn như ngành dệt may hay điện tử xuất khẩu.., mức độ hưởng lợi không nhiều.

  • Tận dụng mọi cơ hội để quảng bá hàng hóa Việt sang Hoa Kỳ

    Hoa Kỳ là đối tác lớn thứ hai của Việt Nam (sau Trung Quốc), nhưng tính riêng về xuất khẩu (XK), quốc gia này là đối tác lớn nhất của nước ta. Năm 2022, Hoa Kỳ là thị trường XK đầu tiên của Việt Nam đạt quy mô kim ngạch 100 tỷ USD trở lên. Đặc biệt, những ngành hàng XK nằm trong tốp đầu của Việt Nam như: dệt may, da giày, gỗ và sản phẩm từ gỗ... đều giữ vị thế cao tại thị trường Hoa Kỳ.

  • Đường dài để về trạng thái cũ, doanh nghiệp cần ‘bền sức’ chịu đựng

    Những chuyển động trong lĩnh vực sản xuất gần đây cho thấy có tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp, khi đơn hàng xuất khẩu rục rịch trở lại. Tuy nhiên, chuỗi ngày dài khó khăn vẫn còn ở phía trước khi cầu thị trường vẫn còn yếu và dự báo đến giữa hoặc cuối năm 2024 mới có thể trở lại trạng thái như trước đây.

  • Gỡ khó cho ngành hàng công nghiệp chủ lực

    Sản xuất các mặt hàng công nghiệp chủ lực sau 7 tháng năm 2023 đã có những dấu hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, khó khăn, thách thức do biến động thị trường vẫn bủa vây cộng đồng doanh nghiệp, đòi hỏi nhiều giải pháp tháo gỡ, trong đó cần tập trung khơi thông những nguồn lực mới.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 17

Tổng số lượt truy cập: 6,915,315

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/