Tin Kinh Tế

  • Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố hoãn thuế bổ sung áp cho Trung Quốc

    Mỹ đang lên kế hoạch trì hoãn “thực đơn thuế” bổ sung áp cho Trung Quốc từng dự kiến ​​bắt đầu từ ngày 01 tháng 3 năm 2019. Tổng thống Donald Trump tuyên bố điều này vào ngày Chủ nhật, khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới quyết liệt đi đến hồi kết thúc một cuộc tranh chấp thương mại rộng lớn.

  • Cẳng thẳng thương mại quốc tế: Gia tăng nguy cơ gian lận xuất xứ

    Gian lận qua xuất xứ hàng hóa (C/O) không phải là mới, nhưng trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa các nền kinh tế có xu hướng gia tăng lại là nguyên nhân của tình trạng gian lận xuất xứ để chuyển tải hàng hóa bất hợp pháp. Phòng ngừa các hành vi này, cần có cơ chế phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để phát hiện sớm, ngăn chặn.

  • Mỹ, Trung đang phác thảo thỏa thuận chấm dứt chiến tranh thương mại

    Thời điểm này, các nhà đàm phán đang soạn thảo sáu bản ghi nhớ khung bao gồm: chuyển giao công nghệ bắt buộc và trộm cắp trên mạng, quyền sở hữu trí tuệ, dịch vụ, tiền tệ, nông nghiệp và hàng rào phi thuế quan đối với thương mại, cùng một danh sách gồm 10 mặt hàng và hàng hóa mà Trung Quốc sẽ mua.

  • Tháng đầu năm, Hoa Kỳ chiếm 23,3% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước

    Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ tháng 1/2019 đạt hơn 5,151 tỷ USD, tăng tới 42,1%, tương đương con số tuyệt đối 1,527 tỷ USD so với cùng kỳ 2018. Với con số này, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ đã gấp tới 4,7 lần tốc độ bình quân chung cả nước, theo Tổng Cục Hải quan.

  • TP HCM cần 30.000 lao động

    Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM cho biết trong tháng 3-2019, TP cần khoảng 30.000 chỗ làm việc.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 667

Tổng số lượt truy cập: 6,983,170

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/