Tin chuyên ngành

  • Ngành Dệt may tập trung phát triển thị trường nội địa

    Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động sản xuất - kinh doanh. Để ứng phó với tình hình mới, trong năm 2021 ngành Dệt may Việt Nam xác định tập trung phát triển thị trường nội địa. Phóng viên Báo Hànộimới đã có cuộc trao đổi với ông Cao Hữu Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) để làm rõ hơn vấn đề này.

  • Ngành may mặc, da giày chủ động khắc phục khó khăn

    Nhờ các giải pháp thích ứng tốt trong tìm kiếm thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, tình hình sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm may mặc đã có tín hiệu khả quan ngay từ những tháng đầu năm 2021. Trong đó, trong tháng 1-2021, sản xuất hàng may mặc xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tăng 28,3% so với cùng kỳ; ngành da giày cũng tăng trưởng 11,3% so với cùng kỳ.

  • Nhóm MIT tìm ra con đường cho hàng dệt may thông minh

    Các nhà khoa học thuộc Học viện Công nghệ Massachusetts đã tìm ra cách tạo ra các sợi phức dài hàng trăm mét được sử dụng trong các thiết bị chức năng. Sợi này có chứa kim loại, thủy tinh và chất bán dẫn rất hữu ích trong ngành y sinh, dệt may thông minh và chế tạo robot. Tuy nhiên, rất khó để định vị các thiết bị chức năng này.

  • Ngành dệt may Việt Nam: 1 năm thách thức và cơ hội

    Năm 2020 là năm thế giới đầy biến động và chịu tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Bản tin Kinh tế Dệt May phỏng vấn Ông Trương Văn Cẩm – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Dệt May Việt Nam về những vấn đề nổi cộm của ngành dệt may Việt Nam.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 963

Tổng số lượt truy cập: 6,873,489

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/