Ngành dệt may Jondan đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 7,3 tỷ USD trong thập kỷ tới

Theo Ngành công nghiệp da và dệt may thuộc Phòng Công nghiệp Jordan, việc kết hợp các sáng kiến liên quan đến ngành với tầm nhìn hiện đại hóa nền kinh tế sẽ thúc đẩy ngành dệt may của Jordan trở thành một công ty nổi bật trên toàn cầu. Hiện tại, Jordan đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ 16 tại Vương quốc Anh, lớn thứ 12 tại Mỹ.

Trong số các nước Ả Rập, xuất khẩu ngành dệt may của Jordan chiếm 2% tổng trị giá nhập khẩu sản phẩm quần áo của Mỹ. Thành tích này thể hiện sự đóng góp đáng kể của Jordan vào thị trường dệt may toàn cầu. Các chỉ số hoạt động của ngành dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong thập kỷ tới, nhằm đạt kim ngạch xuất khẩu dệt may trị giá khoảng 7,3 tỷ USD so với 2,1 tỷ USD vào cuối năm 2022.

Để đạt được những mục tiêu đầy tham vọng này, tầm quan trọng của việc thực hiện hiệu quả các sáng kiến cụ thể theo ngành đã được nhấn mạnh. Bao gồm tăng cường chuỗi giá trị theo cả chiều dọc và chiều ngang, thiết lập các ngành công nghiệp tích hợp, thúc đẩy lao động có tay nghề cao, thu hút thêm đầu tư và thúc đẩy kết nối giữa các công ty. Những nỗ lực này sẽ nâng cao năng suất, khả năng cạnh tranh và đa dạng hóa sản phẩm trong ngành. Hơn nữa, chúng sẽ cho phép thâm nhập thị trường vào các lãnh thổ mới đồng thời thúc đẩy đà xuất khẩu tại các thị trường truyền thống hiện có. 

Việc thực hiện thành công các mục tiêu này sẽ tạo ra khoảng 149.000 cơ hội việc làm mới cho người dân Jordan trong nền kinh tế. Điều này sẽ góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp và dẫn đến những cải thiện trong hoạt động kinh tế tổng thể. Sự tăng trưởng của ngành dệt may sẽ có tác động tích cực đến các chỉ số kinh tế và xã hội khác nhau ở cấp quốc gia.

Nguồn: TT TM

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/