Tin chuyên ngành

  • Ngành dệt may: Đơn hàng tấp nập, doanh nghiệp vẫn nhiều lo lắng

    Với kịch bản tích cực nhất mà ngành dệt may đề ra khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm dệt may của Việt Nam sẽ cán mốc 42-43,5 tỷ USD. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến quý III/2022 nhưng chưa thể dự đoán được thị trường sẽ ra sao sau đó, vì phụ thuộc rất nhiều vào tình hình dịch bệnh.

  • Cổ phiếu dệt may qua thời mua là thắng

    Ngành dệt may được đánh giá có triển vọng tươi sáng trong năm 2022, nhưng do giá cổ phiếu (CP) đã tăng giá mạnh kể từ năm 2021, nên nhiều mã CP đang ở mức rủi ro. Do vậy, nhà đầu tư (NĐT) chỉ nên ưu tiên các doanh nghiệp (DN) có khả năng mở rộng công suất để đạt được tốc độ tăng trưởng dài hạn.

  • Doanh nghiệp linh hoạt ứng phó khi lao động nhiễm Covid – 19 gia tăng

    Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 nhưng ngành Dệt May Việt Nam đã vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức đạt kim ngạch xuất khẩu 40,45 tỷ USD, vượt qua mức cao nhất trước đại dịch, duy trì được chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong thành tích chung của ngành Dệt May Việt Nam, Vinatex vẫn phát huy được vai trò đầu tầu, hạt nhân với kết quả tốt nhất trong 26 năm qua: lợi nhuận hợp nhất đạt mức lịch sử 1.446 tỷ, gấp 2,5 lần năm 2020 và gấp 1,9 lần năm 2019 là năm trước đại dịch.

  • Ứng dụng mới trong dệt may, phát triển loại vải thông minh có thể cảm biến

    Nhiều năm nay, hàng dệt may đã trở nên thông minh, tuy nhiên chúng thường khá hạn chế về kích thước và phạm vi. Gần đây, một nhóm các nhà nghiên cứu do nhà khoa học Cambridge đứng đầu đã tạo ra một màn hình dệt may 46 inch, được trang bị đèn LED, cảm biến và bộ lưu trữ năng lượng, có thể được tạo ra bằng cách sử dụng các quy trình sản xuất công nghiệp hiện có.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 670

Tổng số lượt truy cập: 6,970,661

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/