Tin chuyên ngành

  • Truy xuất nguồn gốc sản phẩm may bằng công nghệ chuỗi khối

    Trong những năm gần đây, dưới sự phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0, “công nghiệp kết nối” đã có rất nhiều phương pháp khác nhau để giám sát quá trình và hoạt động sản xuất. Những phương pháp này dẫn đến việc “ảo hóa” các quy trình, cung cấp khả năng truy cập theo thời gian thực trong chuỗi cung ứng. Có nhiều đề xuất nhằm đưa việc truy xuất nguồn gốc, giám sát quá trình trở thành yếu tố cạnh tranh và đáng tin cậy cho người tiêu dùng trong đó có công nghệ chuỗi khối.

  • Chờ chính sách thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ dệt may

    7 tháng năm nay, Việt Nam chi hơn 15 tỷ USD để nhập khẩu nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất dệt may. Điều này cho thấy ngành vẫn phụ thuộc khá lớn vào nguyên phụ liệu nhập khẩu và công nghiệp hỗ trợ ngành vừa thiếu, vừa yếu. Để cải thiện tình hình, các doanh nghiệp đang trông chờ Chính phủ phê duyệt chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030.

  • Thời trang ngoại cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường nội địa

    Trong 6 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu (XK) dệt may ước đạt khoảng 22,3 tỷ USD (tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2021) và mục tiêu XK cả năm đạt 42 - 43 tỷ USD. Trong nhiều năm qua, XK dệt may Việt Nam luôn đứng ở vị trí cao, luôn nằm trong “top” đầu XK may mặc của thế giới, nhưng lại “bỏ quên” thị trường trong nước.

  • Tổng cầu thế giới suy giảm chưa đáng lo bằng ‘barie’ tiêu chuẩn xanh

    Những khó khăn về nhu cầu suy giảm do lạm phát tăng nóng ở các thị trường lớn như Mỹ, EU không đáng sợ bằng việc hàng xuất khẩu của Việt Nam không đáp ứng được, hoặc không vượt qua được hàng rào về tiêu chuẩn xanh gắn với bảo vệ môi trường. Đây cũng là thách thức mới đòi hỏi các doanh nghiệp cũng như cơ quan quản lý nhà nước có chiến lược bài bản để thích ứng.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 615

Tổng số lượt truy cập: 6,912,013

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/