Tin chuyên ngành

  • Áp lực đè nặng doanh nghiệp dệt may

    Thời gian qua, có nhiều tín hiệu rất khả quan cho ngành dệt may, nhưng những tháng cuối năm sẽ còn khó khăn, thách thức. Nguyên nhân do thị trường nhiều nhiều biến động về giá nguyên liệu, xăng dầu, tỷ lệ lạm phát cao, FED tăng lãi suất… đang tạo áp lực lên các DN dệt may

  • Rác thải dệt may- hệ lụy tới các nước phát triển

    Một thực tế ít được biết đến là người Anh chỉ mặc 70% số quần áo mà họ cất trong tủ, khiến họ có tổng cộng 1,7 tỷ món đồ không dùng đến. Trung bình, một người tiêu dùng giữ quần áo của họ trong ba năm, nhưng điều gây sốc hơn cả là quần áo của họ có thể được mặc thường xuyên trong năm đầu tiên, sau đó được chuyển dần vào kho dự trữ quần áo và dần dần là không mặc sau đó. Đó là lý do tại sao tủ quần áo trung bình của người Anh quá chật chội, họ không mặc tất cả những bộ quần áo mà họ sở hữu.

  • Thiết kế thời trang “hút” giới trẻ

    Cuộc cách mạng CN 4.0 với sức mạnh của trí tuệ nhân tạo khiến nhiều công việc mất đi đồng thời cũng làm xuất hiện nhiều công việc mới. Trong đó, có những công việc không hề mất đi mà sẽ phát triển mạnh mẽ hơn đó là ngành thiết kế thời trang. Với những đặc điểm sản phẩm thời trang có nhiều chi tiết khó và liên tục thay đổi, có nhiều kích cỡ khác nhau nên rất khó để thực hiện tự động hóa trong sản xuất. Bên cạnh đó, khi ngành Dệt May Việt Nam đang chuyển dần từ hình thức CMT sang OBM, FOB thì nhu cầu tuyển dụng nhân viên thiết kế thời trang sẽ ngày càng nhiều. Có thể nói, ngành thiết kế thời trang sẽ có cơ hội việc làm rất lớn trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 767

Tổng số lượt truy cập: 6,908,877

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/