Tin chuyên ngành

  • Dự báo ngành dệt may xuất khẩu đạt 45 tỷ USD

    Ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dệt may Việt Nam (Vitas), cho biết, ngành dệt may duy trì tốc độ tăng trưởng rất nhanh, dao động ở mức 20%-26%/năm liên tục trong 5 năm vừa qua.

  • Cơ hội và thách thức của ngành dệt may Ấn Độ

    Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngành công nghiệp dệt may của Ấn Độ đã bị sụt giảm đáng kể. Tuy nhiên, khi dịch bệnh hạ nhiệt, thị trường dệt may Ấn Độ được dự đoán sẽ phục hồi và phát triển.

  • Thế khó doanh nghiệp dệt may

    Những tháng cuối năm ngành dệt may sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng triển vọng sẽ tươi sáng hơn từ năm 2023, nhờ Hiệp định EVFTA và lạm phát có thể hạ nhiệt.

  • Truy xuất nguồn gốc hàng dệt may: Sử dụng thẻ bảo mật (secured tag)

    Hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm bảo mật cho sản phẩm dệt may giúp giám sát và kiểm soát các quá trình sản xuất cũng như các hoạt động trong chuỗi cung ứng. Hệ thống này được thực hiện theo quy trình sản xuất hàng dệt, được mã hóa và được xác nhận trên một thẻ bảo mật hai lớp, trong thẻ có chứa các “hạt” (particles) phân bố ngẫu nhiên trên bề mặt vải (sản phẩm may) nhờ vào công nghệ in lưới truyền thống. Các “hạt” này có kích thước siêu nhỏ, dễ “đọc” và dễ nhận diện (xác nhận); đồng thời các “hạt” được tạo ra từ một quy trình ngẫu nhiên nên không thể làm giả. Tác giả của nghiên cứu này dự đoán đây có thể là giải pháp thay thế cho các loại thẻ mà ngành dệt may đang sử dụng hiện nay bảo mật hơn, an toàn hơn nhưng chi phí rẻ hơn.

  • Dệt may có nhu cầu lớn về vốn FDI

    Ngành dệt may vẫn có nhu cầu lớn về kéo dòng vốn ngoại vào sản xuất vải, sợi, phụ liệu để phục vụ nhu cầu xuất khẩu để tận dụng ưu đãi thuế quan từ các hiệp định thương mại tự do (FTA).

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 369

Tổng số lượt truy cập: 6,910,528

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/