Tin chuyên ngành

  • Xuất khẩu dệt may đang dần lấy lại đà tăng trưởng

    3 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam ước đạt 9,5 tỷ USD, tăng 9,62% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, đến thời điểm này, phần lớn các doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng sản xuất đến hết quý 2, thậm chí một số đơn vị đã có đơn hàng đến quý 3/2024...

  • Khai mạc Triển lãm dệt may SaigonTex & SaigonFabric 2024

    Ngày 10/4, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt & May, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex & SaigonFabric 2024) do các cơ quan đầu ngành công nghiệp dệt may bảo trợ và đồng tổ chức gồm: Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Hội Dệt may thêu đan Tp. Hồ Chí Minh (Agtek), Công ty TNHH Tổ chức Triển lãm CP Việt Nam và một số đơn vị khác đã khai mạc ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

  • Truyền thống nghìn năm của làng nghề dệt lụa Vạn Phúc

    Làng Vạn Phúc thuộc địa phận quận Hà Đông, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 10 km, nổi tiếng với nghề dệt lụa từ ngàn đời. Những năm gần đây, bên cạnh việc sản xuất, xuất khẩu những mặt hàng dệt may truyền thống, làng Vạn Phúc còn phát triển du lịch, trở thành một địa điểm được du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

  • Dệt may với mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD

    Những tháng đầu năm, cùng với sự phục hồi sản xuất, kinh doanh của nền kinh tế thì ngành dệt may đã có bước tăng trưởng trở lại. Các nhà sản xuất, chuỗi cung ứng hàng dệt may toàn cầu tiếp tục chọn Việt Nam là nơi sản xuất và đặt hàng. Việt Nam hiện vẫn giữ vị trí thứ 3 thế giới trong xuất khẩu dệt may và Đồng Nai nằm trong tốp đầu cả nước về xuất khẩu dệt may.

  • Dệt may Việt Nam tìm cách giữ hạng 3 thế giới

    Năm 2024, ngành dệt may Việt Nam đặt ra kế hoạch xuất khẩu khoảng 44 tỷ USD, tăng 9% so với năm trước. Trong quý I-2024, ngành dệt may đã có dấu hiệu sáng hơn khi nhiều doanh nghiệp (DN) đã nhận được đơn đặt hàng đến cuối năm. Riêng 2 tháng đầu năm nay, các DN dệt may Việt Nam đã xuất khẩu được 5,2 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là tín hiệu vui cho ngành dệt may, vì đã có những khởi sắc. Tuy nhiên, để đạt kế hoạch đã đề ra, ngành dệt may cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

  • Bán hàng ra thế giới ngày càng khó

    Có lẽ cụm từ xuất thô, làm gia công không còn được ưa chuộng với những nhà mua hàng thế giới. Cùng với đó, doanh nghiệp Việt Nam phải tạo ra sản phẩm xanh hóa để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 95

Tổng số lượt truy cập: 6,830,273

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/