Tin chuyên ngành

  • Ngành dệt may suy sụp đang tác động mạnh lên nền kinh tế Myanma

    Là trụ cột của ngành kinh tế, ngành dệt may Myanma đang chịu nhiều sức ép khi chi phí tăng cao và tìm kiếm các hợp đồng mới ngày càng khó khăn hơn. Số nhà máy đóng cửa đến 40% vì các nguyên nhân khác nhau. Tại một số hãng may, công nhân bỏ việc để tìm việc ở nước ngoài lên đến 60-70%. Nhưng ngay cả khi đã ra nước ngoài, lao động Myanmar cũng bị các sắc thuế mới đè nặng.

  • Chính phủ Ấn Độ mở rộng lợi ích RoDTEP cho các ngành hàng xuất khẩu chủ lực

    Theo thông tin từ Bộ Thương mại Ấn Độ, Chính phủ nước này mới đây đã tuyên bố mở rộng các lợi ích theo chương trình xúc tiến xuất khẩu nổi tiếng, Miễn thuế đối với sản phẩm xuất khẩu (RoDTEP), bao gồm các đơn vị định hướng xuất khẩu (EOU), các đơn vị trong đặc khu kinh tế (SEZ) và Ủy quyền trước ( AA) người nắm giữ.

  • Thời trang ‘xanh’ từ những nguyên liệu thiên nhiên và tái chế

    Không chỉ là những bộ sưu tập đầy dấu ấn sáng tạo và cập nhật xu hướng thế giới, thời trang Việt Nam đang dần tập trung vào mục tiêu phát triển bền vững với việc tôn vinh nguồn nguyên liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường. Đây cũng chính là xu hướng xanh hóa của ngành dệt may Việt Nam, nếu không thay đổi có thể mất lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

  • Vải, quần áo chống cháy: Thị trường ngách tiềm năng cho xuất khẩu dệt may

    5 năm trở lại đây, nhu cầu về vải và trang phục chống cháy ngày càng tăng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiềm năng thị trường cho những sản phẩm này rất lớn, dự báo tăng trưởng 100% mỗi năm trong 5 năm đầu tiên, giá trị miếng vải tăng từ 3-5 lần, những sản phẩm may dùng loại vải này cũng có giá trị cao hơn rất nhiều...

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 1051

Tổng số lượt truy cập: 6,824,956

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/