Tin chuyên ngành

  • Ngành may gặp khó

    Ngành may mặc nước nhà đang ngày càng có chỗ đứng ở cả thị trường trong nước cũng như thị trường thế giới. Những thương hiệu như May 10, Việt Tiến, Nhà Bè, Canifa… đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên, cùng với đó, ngành hàng may mặc nước nhà cũng đang phải đối diện với vấn nạn hàng giả hàng nhái tràn lan.

  • Cơ hội nào của doanh nghiệp dệt may trong EVFTA?

    Cánh cửa EVFTA mở ra, thị trường xuất khẩu ngành Dệt May của Việt Nam rộng lớn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để có thể trở thành quốc gia chủ lực xuất khẩu mặt hàng dệt may vào Liên minh Châu Âu (EU), rõ ràng các DN dệt may cần có những chiến lược cụ thể để đáp ứng các quy tắc về xuất xứ, kỹ thuật… của EU đặt ra nếu muốn làm chủ cuộc chơi.

  • Gắn mác xuất xứ hàng hóa thế nào là đúng? 23/07/2019 09:21 SA

    Trong thời gian vừa qua, hiện tượng gian lận thương mại thông qua ghi nhãn xuất xứ hàng hóa “sản xuất tại Việt Nam” ngày càng gia tăng. Việc xây dựng quy định về hàng hóa được ghi nhãn sản xuất tại Việt Nam là cần thiết nhằm tạo hành lang pháp lý với mục tiêu phòng chống gian lận thương mại về xuất xứ hàng hóa và bảo vệ người tiêu dùng.

  • Thời trang Việt thua trên sân nhà

    Việc hệ thống siêu thị Big C tạm dừng tiêu thụ sản phẩm may mặc Việt Nam là lời cảnh tỉnh để DN dệt may Việt Nam chú trọng hơn thị trường sân nhà, tránh bị lép vế hay thậm chí mất thị phần bởi DN ngoại.

  • Ứng Dụng Internet Vạn Vật trong quản lý tài sản tại nhà máy dệt

    Quản lý tài sản (cũng còn gọi là theo dõi tài sản) là quá trình theo dõi tài sản thực của công ty và thông tin về tài sản, gồm ai đang sử dụng, ở đâu và khi nào. Tài sản thực có thể là xe ô tô, đội tàu thuyền, máy tính hoặc các thiết bị khác được dùng trong sản xuất kinh doanh.

  • Mục tiêu xuất khẩu dệt may 40 tỷ USD - Áp lực lớn những tháng cuối năm

    Sáng 19/7/2019 tại văn phòng Hiệp hội Dệt May tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo "Đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm 2019 của ngành dệt may Việt Nam, trên cơ sở đó đưa ra các giải pháp, phương hướng hoạt động trong thời gian tới" với sự tham dự của Lãnh đạo Hiệp hội Dệt May VN và các cơ quan báo chí, truyền hình.

  • Bóng ma chiến tranh thương mại bao trùm ngành sợi Việt Nam?

    Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung nổ ra hồi tháng 7/2018 được xem như sự kiện nóng nhất đối với dệt may thế giới nói chung và thị trường dệt may Việt Nam nói riêng. Những hệ lụy tàn dư của cuộc chiến này, dù hiện tại đang trong giai đoạn “sóng yên biển lặng” vẫn gây ảnh hưởng khiến nhiều doanh nghiệp dệt may Việt lao đao, nhất là các doanh nghiệp ngành sợi. Có lẽ phải mất một thời gian nữa khi thị trường dệt may thế giới dần ấm trở lại, các doanh nghiệp sợi mới vượt qua được cơn khủng hoảng về cầu như trong thời gian vừa qua.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 459

Tổng số lượt truy cập: 6,879,422

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/