Tin chuyên ngành

  • Xuất khẩu sợi tiếp tục sụt giảm

    Theo số liệu thống kê trong 6 tháng đầu năm xuất khẩu sản phẩm sợi của Việt Nam giảm 23,1% về sản lượng và 19,8% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2018.

  • Đồng Nhân dân tệ giảm tác động thế nào tới ngành dệt may, da giày?

    Dưới sức ép gia tăng của cuộc chiến thương mại với Mỹ, Trung Quốc đã có động thái hạ giá đồng nội tệ, khiến tỷ giá đồng Nhân dân tệ (NDT) so với đồng đô la Mỹ (USD) đã rơi xuống mức thấp nhất trong 10 năm qua - ở mức 7 NDT/USD. Việc này có tác động thế nào tới các doanh nghiệp ngành dệt may, da giày Việt Nam?

  • Giải pháp tự vệ cho dệt may trong CPTPP

    Bộ Công thương vừa dự thảo thông tư hướng dẫn về thực thi biện pháp tự vệ trong giai đoạn chuyển tiếp và biện pháp khẩn cấp đối với hàng dệt may trong Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

  • Big C mở lại đơn hàng cho 169 nhà cung ứng dệt may

    Đến nay, sau một thời gian xem xét năng lực của 200 nhà cung ứng dệt may Việt Nam, Central Group (tập đoàn sở hữu hệ thống siêu thị Big C Việt Nam) đã mở lại mã hàng và tiếp tục có đơn đặt mua hàng của 169 nhà cung ứng hàng dệt may (31 nhà cung ứng còn lại đã chủ động dừng cung cấp hàng cho Central Group từ đầu năm 2019).

  • EVFTA tạo lực hút cho ngành dệt may

    Dệt may là một trong những ngành hàng được hưởng lợi nhiều nhất khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực. Tuy nhiên, tại tọa đàm "Ngành dệt may Việt Nam trước thách thức và cơ hội từ thị trường châu Âu", ông Lương Hoàng Thái - Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương) - khuyến cáo, dệt may đang bước vào sân chơi lớn, quy mô toàn cầu, nếu không thành lập chuỗi cung ứng mang tính bền vững và cải cách theo yêu cầu của hiệp định sẽ khó tận dụng được lợi thế thị trường.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 491

Tổng số lượt truy cập: 6,878,449

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/