Tin chuyên ngành

  • Ngành dệt may: Tiến gần hơn mục tiêu phát triển bền vững

    Lộ trình đổi mới, hiện đại hóa công nghệ ngành dệt may do Bộ Công Thương xây dựng đang được cộng đồng doanh nghiệp trông đợi và đánh giá cao. Về vấn đề này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với TS. Vũ Quang Hùng - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương (VIOIT).

  • Dệt may gặp khó vì đơn hàng bị 'chia nhỏ'

    Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động, các doanh nghiệp dệt may trong nước đứng trước nhiều thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiện, tình hình đơn hàng của các doanh nghiệp không được khả quan so với năm 2018.

  • Lược tròn chải sợi hiệu suất cao

    Graf cung cấp một loạt các lược tròn hiệu suất cao cho máy chải kỹ của Rieter và nhiều nhà sản xuất máy khác. Đặc điểm nổi bật của những chiếc lược này được tượng trưng bởi chất lượng cao, sự hoạt động ổn định và tuổi thọ dài.

  • Dệt may chưa thấy lợi từ thương chiến Mỹ - Trung

    Thương chiến Mỹ - Trung hiện chưa mang đến nhiều mối lợi về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) hay tăng nhanh xuất khẩu cho ngành hàng chủ lực của Việt Nam như dự báo. Dệt may cũng không ngoại lệ.

  • Dệt May Việt Nam sẽ thế nào trong Cách mạng Công nghiệp 4.0?

    Những thành tựu của KH-CN đem lại là rất lớn tuy nhiên, với quy mô doanh nghiệp dệt may Việt Nam hiện nay, chỉ một số ít doanh nghiệp có đủ khả năng đầu tư ứng dụng CMCN 4.0. Đây là nhận định của nhóm nghiên cứu gồm: Vinatex, ĐH Công nghiệp Dệt May HN, Viện nghiên cứu Dệt May và Viện Kinh tế & Quản lý (ĐH Bách khoa HN) sau hơn 10 tháng triển khai đề tài "Nghiên cứu, đánh giá tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 3 đối với ngành Dệt May VN".

  • Doanh nghiệp Việt không

    Cùng mẫu quần áo phản quang theo đơn hàng từ Mỹ, công ty Việt bán với giá gấp đôi Trung Quốc - bên đã phải gánh thêm thuế của Trump.

  • Có nên nội địa hóa bằng mọi giá?

    Thời gian qua, nhất là từ khi CPTPP có hiệu lực, đã dấy lên một luồng ý kiến thúc đẩy ngành DMVN phải nội địa hóa tối đa, lo ngại rằng ngành sẽ khó tăng trưởng khi lợi thế về nhân công giá rẻ không còn… Vậy, nội địa hóa tối đa ngay lúc này có phải là bước đi phù hợp cho phát triển bền vững?

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 543

Tổng số lượt truy cập: 6,879,294

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/