Ấn Độ sẽ xây dựng bảy khu công nghiệp dệt may tích hợp quy mô lớn

Theo kế hoạch, những bang sẵn sàng tiếp nhận các khu công nghiệp này sẽ phải đảm bảo khả năng kết nối đường bộ và cung cấp điện cho các khu công nghiệp.

Ấn Độ xây dựng bảy khu công nghiệp dệt may tích hợp quy mô lớn . Ảnh minh họa: thehindu.com

Bộ trưởng Công thương Ấn Độ Piyush Goyal ngày 6/10 cho biết chính phủ nước này đã thông qua đề xuất thiết lập các khu công nghiệp dệt may tích hợp quy mô lớn để tạo việc làm và thu hút đầu tư cho lĩnh vực này.
Trên mạng xã hội Twitter, ông Goyal viết: “Đây là quyết định mang tính bước ngoặt của Chính phủ Ấn Độ trong việc trao quyền cho ngành dệt may".

Ông cho biết chính phủ đã phê chuẩn việc thiết lập bảy khu công nghiệp dệt may tích hợp quy mô lớn (MITRA), và 44,45 tỷ rupee (gần 600 triệu USD) dành cho chương trình này trong 5 năm để xây dựng cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới, nhằm thu hút đầu tư và tạo 2,1 triệu việc làm (trực tiếp và gián tiếp), thúc đẩy sản xuất và tăng trưởng dựa trên xuất khẩu. Chương trình này sẽ giúp cắt giảm chi phí logistics bằng việc đặt toàn bộ chuỗi giá trị tại một địa điểm.

Kế hoạch MITRA được công bố lần đầu trong ngân sách liên bang của Ấn Độ năm 2021, nhằm giúp ngành dệt may nước này có khả năng cạnh tranh toàn cầu, thu hút các khoản đầu tư lớn, thúc đẩy tạo việc làm và xuất khẩu.

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman sau đó cho biết kế hoạch MITRA sẽ tạo ra cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới với các cơ sở tiện ích sẵn sàng vận hành để tạo ra những đơn vị xuất khẩu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dệt may tại Ấn Độ.
Theo kế hoạch, những bang sẵn sàng tiếp nhận các khu công nghiệp này sẽ phải đảm bảo khả năng kết nối đường bộ và cung cấp điện cho các khu công nghiệp. Các MITRA sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực dệt may của Ấn Độ./.

Nguồn:Bnews.vn

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/