Tin chuyên ngành

  • Ngành Dệt may trong xu thế Cách mạng công nghiệp 4.0

    Trong 10 năm qua, ngành Dệt may Việt Nam đã nắm bắt được xu hướng dịch chuyển sản xuất của thế giới. Bên cạnh việc giữ vững, đạt mức tăng trưởng tốt ở những thị trường xuất khẩu lớn như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dệt may Việt Nam đã có những bứt phá tại các thị trường khác. Ngoài các sản phẩm dệt may truyền thống, các mặt hàng có giá trị tăng cao cũng có tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, là ngành công nghiệp thâm dụng lao động, ngành Dệt may Việt Nam đang phải đối diện không ít khó khăn thách thức từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

  • Vì sao dệt may chưa tận dụng được các ưu đãi từ CPTPP?

    Ngày 30/8/2019 tại Hà Nội, Diễn đàn “Thuận lợi và khó khăn đối với Việt Nam khi thực hiện Hiệp định CPTPP trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ – Trung” đã được tổ chức với sự có mặt của đại diện các Cục, Vụ của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, các chuyên gia kinh tế và đại diện Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS).

  • Tác dụng khử mùi mồ hôi của hương chanh tỏa ra từ vật liệu dệt

    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Minho ở Bồ Đào Nha đã biến tính vải cotton để tỏa ra mùi chanh khi tiếp xúc với mồ hôi. Một bài viết đăng trên trang sportstextiles.com cho biết Carla Silva, Artur Cavaco-Paulo và các đồng nghiệp đã có ý tưởng phát triển hai cách tiếp cận để giải phóng citronellol, một mùi hương có trong cây sả chanh được sử dụng trong một số loại thuốc chống côn trùng.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 494

Tổng số lượt truy cập: 6,878,724

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/