Tin chuyên ngành

  • “Quy tắc xuất xứ” trong RCEP: Khó hay dễ cho DN Việt Nam?

    Nếu như quy định về chứng nhận xuất xứ hàng hoá để được hưởng ưu đãi theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có phần gây khó khăn cho Việt Nam vì chưa áp dụng cho đối tượng là nhà nhập khẩu đủ điều kiện để tự tuyên bố xuất xứ thì ở Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) quy tắc xuất xứ lại là một “điểm cộng” tương đối dễ dàng cho doanh nghiệp Việt Nam.

  • Sợi Việt Nam lại bị Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá

    Theo tin từ Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương), Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã chính thức thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi dún polyester (polyester textured yarn – PTY) nhập khẩu từ Việt Nam. Cùng bị khởi kiện trong vụ việc này còn có sản phẩm sợi của Malaysia, Indonesia, Thái Lan.

  • Thủ tướng hoan nghênh quyết tâm giữ đà tăng trưởng của ngành dệt may

    Chiều 23/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc làm việc với ngành dệt may, da giày Việt Nam để giải quyết một số kiến nghị, đề xuất nhằm tạo điều kiện cho ngành phát triển. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, Hiệp hội Dệt may, Hiệp hội Da giày, một số doanh nghiệp lớn trong ngành.

  • Cơ hội nào cho dệt may với EVFTA?

    Dệt may là một trong những ngành được đánh giá sẽ hưởng lợi nhiều từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA), nhưng để được hưởng mức thuế suất ưu đãi, ngành này sẽ phải vượt qua nhiều thách thức, trong đó, thách thức lớn nhất vẫn là chưa đủ chuỗi giá trị.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 860

Tổng số lượt truy cập: 6,905,053

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/