Tin Kinh Tế

  • Tổng liên đoàn Lao động đề xuất tăng lương tối thiểu 8%

    Trong khi cơ quan đại diện người lao động đề nghị tăng lương tối thiểu vùng 8% thì Phòng Thương mại và Công nghiệp chỉ đề xuất tăng 2%. Sáng 14/6, tại phiên họp của Hội đồng Tiền lương quốc gia, đại diện 3 bên là Tổng liên đoàn Lao động, Phòng Thương mại Công nghiệp (VCCI) và Bộ Lao động Thương binh Xã hội, đã đưa ra các mức đề xuất tăng lương tối thiểu vùng năm 2020 với độ chênh lệch lớn.

  • Xúc tiến đưa hàng Việt sang thị trường Nga

    Với dân số trên 143 triệu người, trong đó tầng lớp trung lưu ngày phát triển, Liên bang Nga được đánh giá là một trong những thị trường đầy tiềm năng cho hàng Việt. Đặc biệt, cộng đồng hơn 100.000 người Việt sống tại Nga sẽ là cầu nối tốt cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam ở đây.

  • Phần lớn doanh nghiệp vẫn 'dửng dưng' với các FTA

    Việt Nam đã và đang tham gia 12 Hiệp định thương mại tự do (FTA). Các FTA giúp mở cửa thị trường, song số doanh nghiệp (DN) nắm bắt cơ hội và tận dụng những lợi thế từ các FTA này không nhiều - chỉ khoảng hơn 30% DN. Điều này cũng đồng nghĩa, đến gần 70% DN đang khá dửng dưng với việc hội nhập.

  • Thực hiện các cam kết Hiệp định CPTPP trong lĩnh vực hải quan

    Tổng cục Hải quan đã ban hành Quyết định số 1489/QĐ-TCHQ ngày 23/5/2019 về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Kế hoạch này nhằm triển khai thực hiện các cam kết Hiệp định CPTPP trong lĩnh vực hải quan.

  • Tăng cường áp dụng các hàng rào kỹ thuật trong xuất nhập khẩu

    Trong quá trình hội nhập, bên cạnh các cam kết của các thành viên về thuế quan thì nội dung rất quan trọng là tuân thủ thực thi các cam kết về các hàng rào kỹ thuật đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Đây cũng là hoạt động Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai thời gian qua.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 505

Tổng số lượt truy cập: 6,981,390

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/