Tin Kinh Tế

  • Nỗ lực sản xuất hàng xuất khẩu ở Bắc Trung Bộ

    Tuy chịu nhiều ảnh hưởng do dịch Covid-19, nhưng nhờ chủ động phòng, chống dịch từ sớm, từ xa; các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp ở các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đã thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, vừa nỗ lực sản xuất hàng xuất khẩu.

  • Cần thay đổi về tư duy, phương thức đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực

    Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế đã chỉ ra đây là yêu cầu cấp bách trong tình hình hiện nay để khắc phục các tồn tại, yếu kém của nền kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW, yêu cầu này tiếp tục được đặt ra trong bối cảnh thực hiện các mục tiêu của Đại hội lần thứ XIII của Đảng, trong đó với nguồn nhân lực bao gồm cả nguồn nhân lực trong khu vực công và khu vực tư đều cần cách tiếp cận mới để phát huy hiệu quả.

  • Xuất khẩu: Cú đảo chiều ngoạn mục

    Có thể nói, xuất khẩu năm 2021 là điểm sáng của nền kinh tế, góp phần tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa (GDP) trong bối cảnh những động lực khác của nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn.

  • Lao động nữ túng thiếu trong dịch

    Bị mất việc, giảm giờ làm trong dịch, nhiều lao động nữ lo lắng kéo dài, thậm chí dẫn đến xung đột gia đình khi chịu gánh nặng chăm sóc người thân, thiếu hụt về kinh tế, đời sống.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 585

Tổng số lượt truy cập: 6,891,062

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/