Tin Kinh Tế

  • Chủ động thích ứng linh hoạt trong tình hình thị trường nhiều bất ổn

    Trong những ngày gần đây, trên bình diện quốc tế, xung đột giữa Nga và Ukraine đã gây ra những tác động lớn không chỉ tới an ninh, địa chính trị mà trực tiếp ảnh hưởng rất lớn tới kinh tế toàn cầu. Giới phân tích kinh tế gần đây không đơn thuần nhắc tới rủi ro lạm phát mà thay vào đó là khái niệm “đình lạm” (stagflation), nghĩa là lạm phát kèm theo suy thoái, dùng để chỉ điều kiện tăng trưởng kinh tế chậm, tỷ lệ thất nghiệp cao kèm theo giá cả tăng. Việt Nam, với độ mở nền kinh tế hơn 200% GDP, càng khó tránh khỏi rủi ro này. Trong tình hình chung như vậy, Tập đoàn Dệt May Việt Nam cũng có những nghiên cứu dự báo về tình hình kinh tế, thị trường ảnh hưởng đến ngành dệt may. Tuy mọi dự báo tại thời điểm này đều có thể không hoàn toàn chính xác, nhưng cũng cho ta một bức tranh tổng thể liên quan đến hoạt động sản xuất của toàn Tập đoàn, từ đó đưa ra những đối sách, giải pháp phù hợp trong giai đoạn tới.

  • Đặt mục tiêu công nghiệp hỗ trợ đáp ứng 70% nhu cầu nội địa

    Trong dự thảo Đề án Tái cơ cấu ngành Công Thương giai đoạn 2021 - 2030, Bộ Công Thương đặt ra mục tiêu đến năm 2030 Việt Nam là nước có công nghiệp hiện đại, thuộc nhóm quốc gia có năng lực cạnh tranh công nghiệp cao, nhóm 15 quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới.

  • Tăng giờ làm thêm chỉ là giải pháp tình thế

    Trao đổi với ĐTTC, bà TRẦN THỊ LAN ANH (ảnh), Phó Tổng Thư ký Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Giám Đốc Văn phòng giới thiệu sử dụng lao động, cho rằng đề xuất quy định tăng giờ làm thêm cho người lao động (NLĐ) trong bối cảnh hiện nay là phù hợp, bởi nhiều doanh nghiệp (DN) đang thiếu lao động trầm trọng, rất cần phục hồi sản xuất sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 552

Tổng số lượt truy cập: 6,890,612

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/