Tin chuyên ngành

  • Xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường CPTPP sẽ tăng trưởng tích cực trong năm nay

    CPTPP là thị trường xuất khẩu chủ lực hàng dệt may của Việt Nam, chiếm khoảng 15% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam. Năm 2022 là năm thứ 4 kể từ khi hiệp định có hiệu lực ở 8/11 nước thành viên hiệp định, trong đó có các thị trường quan trọng của dệt may Việt Nam như Australia, Nhật Bản, Canada. Hầu hết các mặt hàng may mặc sẽ được hưởng thuế suất nhập khẩu bằng 0% từ năm nay, đây là một động lực thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang khối thị trường CPTPP tăng trưởng hơn nữa.

  • Xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt 8,86 tỷ USD

    Trong quý I/2022, xuất khẩu dệt may của Việt Nam sang các thị trường đạt 8,68 tỷ USD, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều doanh nghiệp đã ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng tích cực.

  • Xuất khẩu hàng may mặc của Campuchia quý I/2022 tăng 24,8% so với cùng kỳ năm 2021

    Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan và tiêu thụ đặc biệt Campuchia, xuất khẩu các sản phẩm may mặc của Campuchia trong quý I/2022 đạt 3,155 triệu USD, tăng 24,8% so với cùng kỳ năm 2021. Theo CBRE Group - một công ty đầu tư và dịch vụ bất động sản thương mại của Mỹ (CBRE là viết tắt của Coldwell Banker Richard Ellis), số lượng người mua sắm đã tăng đáng kể trong quý I/2022 sau khi các hoạt động kinh tế xã hội được mở cửa trở lại vào tháng 11/2021.

  • Nam Mỹ: Thị trường đầy tiềm năng cho dệt may Việt

    Tại phiên toàn thể hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ 2022 vào 19h ngày 9/5, các chuyên gia sẽ giới thiệu những cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực thời trang giữa Việt Nam với các nước Nam Mỹ trong bối cảnh mới.

  • Xu hướng phát triển bền vững trong ngành dệt may

    Xu hướng bền vững đang trở thành xu hướng toàn cầu, mỗi nước có chính sách về bảo vệ môi trường, sử dụng sản phẩm dệt may khác nhau nhưng đều hướng tới tính an toàn, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nguồn nước, hạn chế hóa chất, ảnh hưởng tới môi trường.

  • Chiến lược phát triển bền vững và tuần hoàn dệt may của EU: Chấm dứt mô hình “lấy, làm, phá bỏ và vứt bỏ”

    Ngày 30/3/2022, Uỷ ban Châu Âu đưa ra 4 đề xuất trong Thoả thuận xanh (European Green Deal) trong đó có Chiến lược phát triển bền vững và tuần hoàn cho dệt may. Một trong những mục tiêu đáng chú ý cho ngành dệt may trong tương lai được EU nêu trong Chiến lược nói trên là đảo ngược tình trạng sản xuất thừa và tiêu thụ quá nhiều quần áo: khiến thời trang nhanh trở nên lỗi mốt. Theo Phó Chủ tịch Thoả thuận xanh – ông Frans Timmermans: “Các đề xuất hôm nay sẽ đảm bảo rằng chỉ những sản phẩm bền vững nhất mới được bán ở Châu Âu”.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 1506

Tổng số lượt truy cập: 6,972,419

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/