Tin chuyên ngành

  • Áp dụng chuyển đổi số và sản xuất tuần hoàn giúp doanh nghiệp may vượt khó

    BaoThanhHoa: Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, cùng với các ngành sản xuất khác, các doanh nghiệp (DN) may mặc, da giày bước vào thời kỳ thích ứng linh hoạt để phục hồi sản xuất. Tuy nhiên, khó khăn do thiếu nguyên liệu, chi phí vận chuyển tăng cao, cạnh tranh lao động, đang là những cản trở hiện hữu. Một số chủ đầu tư DN dệt may đã áp dụng chuyển đổi số và sản xuất xanh, sản xuất tuần hoàn để vượt khó cũng như tiết kiệm chi phí sản xuất và bảo vệ môi trường.

  • Thiếu đơn hàng hay dịch chuyển FDI

    Trước thông tin ngành may mặc và da giày thiếu đơn hàng, nhiều doanh nghiệp phải tạm thời thu hẹp hoạt động, có doanh nghiệp đành phải cho hàng ngàn công nhân nghỉ việc, các phân tích thường gán nguyên nhân là do khách hàng EU hay Mỹ giảm chi tiêu, hạn chế mua sắm. Số liệu khách quan cũng cho thấy điều đó: theo Tổng cục Thống kê, năm tháng đầu năm nay xuất khẩu dệt may giảm 17,8%, xuất khẩu giày dép giảm 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Bàn giải pháp hãm đà 'lao dốc' xuất khẩu dệt may

    Kim ngạch xuất khẩu (XK) của dệt may Việt Nam đang giảm mạnh, mức giảm sâu nhất trong số các quốc gia hàng đầu về XK dệt may. Trước tình thế này, các giải pháp để dệt may vượt giai đoạn cực kỳ khó khăn này đã được đưa ra.

  • Dệt may linh hoạt ứng phó suy thoái

    Là lĩnh vực xuất khẩu chủ lực song dệt may cũng là một trong những ngành chịu tác động mạnh của suy thoái kinh tế khiến đơn hàng giảm mạnh và dự báo kéo dài sang quý 3/2023.

  • Ngành dệt may Jondan đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 7,3 tỷ USD trong thập kỷ tới

    Theo Ngành công nghiệp da và dệt may thuộc Phòng Công nghiệp Jordan, việc kết hợp các sáng kiến liên quan đến ngành với tầm nhìn hiện đại hóa nền kinh tế sẽ thúc đẩy ngành dệt may của Jordan trở thành một công ty nổi bật trên toàn cầu. Hiện tại, Jordan đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ 16 tại Vương quốc Anh, lớn thứ 12 tại Mỹ.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 482

Tổng số lượt truy cập: 6,878,601

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/