Tin chuyên ngành

  • IFC hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may Việt Nam sử dụng tài nguyên tiết kiệm và hiệu quả

    IFC, một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, đã và đang hỗ trợ các nhà cung cấp hàng dệt may Việt Nam sử dụng tài nguyên tiết kiệm và hiệu quả và cắt giảm chi phí vận hành thông qua Chương trình Cải thiện hiệu quả tài nguyên Việt Nam (chương trình VIP). Mục tiêu của chương trình là nâng cao năng suất và khuyến khích tăng trưởng bền vững của khu vực tư nhân, qua đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của cả nước.

  • Xuất khẩu sợi cotton của Ấn Độ giảm 33% trong quý 1

    Theo thông tin từ Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Xơ sợi Ấn Độ (Texprocil), xuất khẩu sợi cotton của nước này trong quý 1 năm tài chính 2019 (từ tháng 4 đến tháng 6) chỉ đạt 226 nghìn tấn giảm 33% so với 338 nghìn tấn cùng kỳ năm trước.

  • Sản lượng Bông của Ấn Độ giảm còn 31,2 triệu kiện

    Theo số liệu từ Hiệp hội Bông Ấn Độ, sản lượng Bông của nước này ước đạt 31,2 triệu kiện (1 kiện = 170 kg), giảm khoảng 300 nghìn kiện so với số liệu ước tính trước đó, nguyên nhân do lượng mưa ở phía Nam Ấn Độ giảm.

  • Ngành dệt may Việt Nam gặp khó vì căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

    Do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung nên ảnh hưởng tới tỷ giá giữa các đồng tiền, giá hàng hóa gia công tại Việt Nam bị cao hơn so với một số nước trong khu vực như Hàn Quốc, Trung Quốc dẫn tới ảnh hưởng đến các đơn hàng xuất khẩu. Hiện, tình hình đơn hàng dệt may của các doanh nghiệp không được khả quan so với năm 2018.

  • EVFTA tạo lực hút cho ngành dệt may

    Dệt may là một trong những ngành hàng được hưởng lợi nhiều nhất khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực. Tuy nhiên, tại tọa đàm "Ngành dệt may Việt Nam trước thách thức và cơ hội từ thị trường châu Âu", ông Lương Hoàng Thái - Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương)...

  • Ngành dệt may: Tiến gần hơn mục tiêu phát triển bền vững

    Lộ trình đổi mới, hiện đại hóa công nghệ ngành dệt may do Bộ Công Thương xây dựng đang được cộng đồng doanh nghiệp trông đợi và đánh giá cao. Về vấn đề này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với TS. Vũ Quang Hùng - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương (VIOIT).

  • Dệt may gặp khó vì đơn hàng bị 'chia nhỏ'

    Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động, các doanh nghiệp dệt may trong nước đứng trước nhiều thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiện, tình hình đơn hàng của các doanh nghiệp không được khả quan so với năm 2018.

  • Lược tròn chải sợi hiệu suất cao

    Graf cung cấp một loạt các lược tròn hiệu suất cao cho máy chải kỹ của Rieter và nhiều nhà sản xuất máy khác. Đặc điểm nổi bật của những chiếc lược này được tượng trưng bởi chất lượng cao, sự hoạt động ổn định và tuổi thọ dài.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 556

Tổng số lượt truy cập: 6,793,202

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/