Tin chuyên ngành

  • Braxin điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

    Mới đây, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết đã nhận được thông báo về việc Ủy ban Ngoại thương (SECEX) thuộc Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Braxin khởi xướng điều tra chống bán phá giá với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste nhập khẩu.

  • Xuất khẩu sợi tổng hợp và sợi xơ ngắn của Thái Lan chấm dứt xu hướng giảm kéo dài hai năm

    Năm 2023, xuất khẩu sợi tổng hợp và sợi xơ ngắn, chưa chải thô hoặc chải kỹ của Thái Lan đã tăng 10% lên 476 nghìn tấn lần đầu tiên kể từ năm 2020, do đó chấm dứt xu hướng giảm kéo dài hai năm. Tổng sản lượng xuất khẩu tăng với tốc độ bình quân hàng năm (CAGR) là 4,4% trong giai đoạn 2013 – 2023. Tuy nhiên, mô hình xu hướng cho thấy một số biến động đáng chú ý được ghi nhận trong suốt giai đoạn phân tích. Tốc độ tăng trưởng rõ rệt nhất vào năm 2020 với mức tăng 19%, kết quả là xuất khẩu đạt đỉnh 483 nghìn tấn. Từ năm 2021 đến 2023, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu không lấy lại được đà tăng trưởng.

  • Đừng để doanh nghiệp dệt may gặp khó vì thiếu hụt nguồn cung nội địa

    Ngành dệt may Việt Nam đang có sự mất cân đối giữa các công đoạn sản xuất, nhất là hạ tầng cho khâu dệt nhuộm và sản xuất vải cùng các nguyên phụ liệu khác vẫn còn hạn chế. Chính vì vậy, phải xem việc chuyển dịch đầu tư vào phần cung thiếu hụt ở ngành hàng xuất khẩu chủ lực này là một nhu cầu bức thiết, đừng để các doanh nghiệp gặp khó vì nguồn cung trong nước đang “tự lấy đá ghè chân mình”.

  • Ngành dệt may Nigiêria trên đà suy giảm

    Ngành dệt may Nigiêria đang trên đà suy giảm khi tiếp tục mất thị trường do hàng nhập khẩu đã tăng 106,7% trong 4 năm qua từ 182,5 tỷ Naira vào năm 2020 lên 377 tỷ Naira vào năm 2023, bất chấp một số chương trình can thiệp nhằm thúc đẩy ngành này vượt qua thời gian khó khăn.

  • Xuất khẩu dệt may đạt gần 10 tỷ USD

    Quý I, xuất khẩu dệt may đạt gần 10 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường tiêu dùng đã khởi sắc, nhu cầu mua sắm quần áo đã trở lại.

  • Xuất khẩu dệt may khởi sắc

    Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 599

Tổng số lượt truy cập: 6,829,015

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/