Tin chuyên ngành

  • Dệt may Việt Nam hưởng lợi trong dài hạn nhờ EVFTA

    Lộ trình giảm thuế với hàng dệt may Việt Nam trong EVFTA kéo dài 5-7 năm nên thời gian đầu thuế nhập khẩu với một số mặt hàng vẫn còn cao hơn thuế suất GSP. Sau thời gian này, 100% các mặt hàng sẽ được giảm thuế nhập khẩu về 0%...

  • AAFA kêu gọi Tổng thống Biden chia sẻ vắc xin Covid-19 cho các đối tác chính trong chuỗi cung ứng dệt may, da giày trong đó có Việt Nam

    Ngày 09/06/2021, Hiệp hội May mặc và giày dép Hoa Kỳ (AAFA) đã gửi thư tới chính quyền Tổng thống Biden kêu gọi chia sẻ vắc xin tới các quốc gia đối tác chính trong chuỗi cung ứng dệt may và giầy dép của Hoa Kỳ, trong đó có Việt Nam. Bức thư nếu rõ, các quốc gia này đang đối mặt với một đợt gia tăng mới về các trường hợp COVID-19 có nguy cơ làm chệch hướng sự phục hồi kinh tế và sẽ có tác động bất lợi đến sự phục hồi hoàn toàn của nền kinh tế Hoa Kỳ. Những nỗ lực của chính quyền Tổng thống Joe Biden đã cứu sống vô số người ở Hoa Kỳ và đã đến lúc mở rộng đến các quốc gia đối tác. Điểm mấu chốt 4 triệu lao động và nhân sự trong ngành may mặc và giày dép của Hoa Kỳ đang phụ thuộc trực tiếp vào các nhà cung cấp từ các quốc gia này trong đó có Việt Nam.

  • Phát triển thành công vải làm từ tảo

    Bằng cách sử dụng công nghệ in 3D, các nhà nghiên cứu tại Ðại học Delft (Hà Lan) vừa sáng chế thành công một loại vải “lai” từ tảo, có khả năng quang hợp như thực vật nhưng cũng rất bền chắc. Loại vải in 3D thân thiện với môi trường này hứa hẹn giúp các ngành công nghiệp - đặc biệt là ngành dệt may - giảm sử dụng hóa chất độc hại và lượng khí thải carbon tạo ra trong quá trình sản xuất.

  • Dệt may tận dụng cơ hội khi gỡ bỏ phong tỏa

    Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng phong tỏa, giãn cách xã hội và đóng cửa biên giới nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh khiến nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh. Thời gian gần đây, dịch bệnh bước đầu được kiểm soát, các nước nhập khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã khống chế được dịch, mở ra cơ hội rất lớn để các doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 567

Tổng số lượt truy cập: 6,911,943

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/