Tin chuyên ngành

  • Ngành dệt may và nỗi lo đứt gãy chuỗi cung ứng

    Mặc dù 7 tháng đầu năm, ngành dệt may đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp lo ngại về nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng nguyên liệu, mất hợp đồng và không đảm bảo được tiến độ các đơn hàng đã ký.

  • Dệt may "ngược gió" tuyển dụng

    Bùng nổ tuyển dụng trong nửa đầu năm 2021 nhưng dịch bùng phát trở lại khiến ngành dệt may sẽ đối diện khó khăn về nguồn lao động

  • Doanh nghiệp dệt may lãi đậm nửa đầu năm

    Thị trường xuất khẩu hồi phục giúp ngành dệt may Việt Nam có kết quả khả quan nửa đầu năm. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lo lắng về tác động của dịch bệnh trong nửa cuối năm.

  • Việt Nam vượt Bangladesh, trở thành nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai trên thế giới

    Theo báo cáo thống kê thương mại thế giới năm 2021 mới nhất của Tổ chức Thương mại Thế giới WTO, Việt Nam – đã có sự duy trì tốc độ tăng trưởng liên tục trong các năm, lần đầu tiên đã vượt qua Bangladseh để trở thành nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai trên thế giới năm 2020. Theo đó, Trung Quốc tiếp tục giữ vững vị trí số 1 với kim ngạch xuất khẩu đạt 142 tỷ USD năm 2020, chiếm 31,6% thị phần xuất khẩu toàn cầu. Ngay sau là Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 29 tỷ USD, chiếm 6,4% trong khi đó Bangladesh chỉ đạt 28 tỷ USD, chiếm 6,3%.

  • Ngành dệt may đối mặt nguy cơ mất đơn hàng, thiếu lao động

    Mọi nỗ lực giữ nhịp sản xuất công nghiệp đang trở nên khó khăn khi sáng kiến “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến”, vốn đã rất thành công tại Bắc Giang và Bắc Ninh nhưng lại chưa đủ sức tạo ra những “vùng xanh” trong tâm dịch Covid-19 ở các tỉnh phía Nam.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 46

Tổng số lượt truy cập: 6,910,119

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/