Tin chuyên ngành

  • Ngành dệt may: Nỗ lực giữ người lao động, giữ đơn hàng để phục hồi

    Phục hồi sản xuất trở lại sau dịch COVID-19 thế nào luôn là nỗi lo lắng của các doanh nghiệp, đặc biệt với khối dệt may, da giày khi hoạt động sản xuất phụ thuộc vào hàng trăm nghìn lao động. Giải pháp phục hồi sau liều "thuốc kháng sinh" giãn cách xã hội chính là việc các doanh nghiệp cần giữ chân người lao động, quan tâm đến những người đã và đang gắn bó và trên hết là thuyết phục người lao động trở lại với công việc.

  • Sáng kiến và bước đi của Chính phủ Ấn Độ hỗ trợ ngành dệt may bứt phá

    Trong bối cảnh của đại dịch đang diễn ra, tất cả các quốc gia đều phải gánh chịu tác động đến hầu hết các ngành công nghiệp, trong đó ngành dệt may cũng không phải ngoại lệ. Xuất khẩu toàn ngành dệt may Ấn Độ trong năm tài chính 2020 đã giảm 13% so với năm trước, chỉ đạt 29 tỷ USD, trong đó xuất khẩu hàng may mặc giảm hơn 20%. Tuy nhiên Ấn Độ đã cho thấy khả năng phục hồi nhanh chóng kể từ đầu năm 2021. Kim ngạch xuất khẩu dệt may Ấn Độ 7 tháng đầu năm 2021 tăng 52% so với cùng kỳ năm trước, đạt 24 tỷ USD, vượt 13% so cùng kỳ của năm tài chính 2019 trước đại dịch. Ngoài sự nỗ lực của doanh nghiệp, không thể không kể đến các sáng kiến và chính sách hỗ trợ khác nhau của Chính phủ tạo nên chuyển động tích cực của ngành dệt may Ấn Độ. Trong Tạp chí số này, chúng tôi điểm lại các chính sách hỗ trợ trọng yếu có tác động tích cực đến sự phục hồi của ngành dệt may Ấn Độ.

  • Ngành dệt may loay hoay tìm lối thoát

    Ba tháng cuối năm 2021 được nhận định là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn đối với ngành dệt may. Trong rất nhiều nguy cơ, nguy cơ cao nhất là khả năng đứt gãy chuỗi cung ứng do khách hàng chuyển đơn hàng đi nơi khác cùng với nguy cơ thiếu nguồn nhân lực do người lao động về quê tránh dịch, không dễ quay trở lại làm việc ngay…

  • Dệt may Bangladesh – phục hồi cùng những hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ

    Dịch Covid-19 đã làm rung chuyển nền kinh tế toàn cầu, trong đó ngành dệt may của Bangladesh đã trải qua một thời gian rất khó khăn và sụt giảm nghiêm trọng, đặc biệt là hàng may mặc. Tuy nhiên đó là câu chuyện của quá khứ, thời điểm này, chúng tôi sẽ điểm lại các chính sách hỗ trợ ngành dệt may của Chính phủ Bangladesh cùng với các kiến nghị chính sách hỗ trợ mới với ngành để phục hồi xuất khẩu dệt may của Bangladesh.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 427

Tổng số lượt truy cập: 6,877,543

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/