Tin chuyên ngành

  • Hoa Kỳ kiểm soát nguồn gốc vải sợi có thể ảnh hưởng đến dệt may Việt Nam

    Trong 6 tháng đầu năm 2022, Cơ quan Hải quan Hoa Kỳ đã tạm giữ hơn 3.000 lô hàng dệt may để xác minh nguồn gốc sợi của sản phẩm, theo Đạo luật chống lao động cưỡng bức người Ngô Duy Nhĩ (UFLPA). Đây chỉ là một minh chứng cho thấy thị trường Hoa Kỳ ngày càng khắt khe hơn với nguồn gốc sản phẩm dệt may nhập vào nước này.

  • Sản xuất và tiêu thụ hàng dệt may trong nền kinh tế tuần hoàn

    Trong những thập kỷ qua, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm dệt may trên toàn thế giới tăng rất nhanh, chúng ta đang phải đối mặt với một núi rác thải dệt may khổng lồ. Đã đến lúc phải thay đổi mô hình sản xuất và tiêu dùng để bền vững hơn nếu không chúng ta sẽ phải đối mặt với các vấn đề môi trường như mất đa dạng sinh học và biến đổi khí hậu. Một trong những cách để chống lại các núi rác thải dệt may ngày càng lớn là triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn.

  • Khúc mắc của DN dệt may khi mua nguyên liệu trong nước đắt đỏ hơn nhập khẩu

    Vừa nộp thuế Giá trị gia tăng, vừa phải chuẩn bị cả thuế nhập khẩu của loại nguyên vật liệu đó, tính trung bình doanh nghiệp ngành dệt may phải thêm khoảng 24% giá trị để mua nguyên liệu trong nước. Trong khi đó, việc khó tiếp cận vốn vay càng nảy sinh thêm khúc mắc khiến cho nguồn cung nguyên liệu nội địa càng trở nên hạn hẹp và đắt đỏ hơn so với nguồn nguyên liệu nhập khẩu, nhất là từ Trung Quốc.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 505

Tổng số lượt truy cập: 6,911,693

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/