Tin chuyên ngành

  • Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á Âu

    Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU - bao gồm các nước Liên bang Nga, Cộng hòa Belarus, Cộng hòa Kazakhstan, Cộng hòa Armenia và Cộng hòa Kyrgyzstan) được ký kết ngày 29/5/2015, và có hiệu lực từ ngày 05/10/2016. Đây cũng là FTA đầu tiên của EAEU do đó các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế khi xuất khẩu sang khu vực thị trường này.

  • HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI TỰ DO ASEAN - HONGKONG (AHKFTA)

    Ngày 12/11/2017, ASEAN và Hong Kong (Trung Quốc) đã chính thức ký kết Hiệp định Thương mại tự do (AHKFTA) và Hiệp định Đầu tư (AHKIA), dự kiến có hiệu lực sớm nhất từ ngày 1/1/2019.Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa ASEAN và Hồng Kông được khởi động đàm phán từ tháng 7/2014 và hoàn tất đàm phán vào ngày 9/9/2017.

  • HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC KINH TẾ TOÀN DIỆN KHU VỰC (RCEP)

    Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) giữa ASEAN và 6 đối tác đã có FTA với ASEAN là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia và New Zealand bắt đầu đàm phán từ ngày 9/5/2013. Hiện tại Hiệp định này vẫn đang trong quá trình đàm phán.

  • HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI TỰ DO VIỆT NAM - EU (EVFTA)

    Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) là một FTA thế hệ mới giữa Việt Nam và 28 nước thành viên EU. EVFTA, cùng với Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), là hai FTA có phạm vi cam kết rộng và mức độ cam kết cao nhất của Việt Nam từ trước tới nay.

  • Dệt may Việt Nam đứng trước cơ hội lớn

    Đơn hàng dịch chuyển mạnh sang Việt Nam Xu hướng các nhà nhập khẩu (chủ yếu là Mỹ) dịch chuyển đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam không mới, nhưng đáng chú ý là tốc độ dịch chuyển đang diễn ra nhanh hơn từ đầu năm 2018 do lo ngại rủi ro từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

  • Thị trường dệt may Trung Quốc

    Từ trước tới nay người ta hay đề cập tới Trung Quốc như là quốc gia hàng đầu về sản xuất, xuất khẩu dệt may trên thế giới. Tuy nhiên nói tới Trung Quốc không thể không nhắc tới một thị trường tiêu thụ dệt may lớn, với nhiều tiềm năng rất đáng đầu tư cũng như đẩy mạnh khai thác do dân số đông cùng thu nhập càng ngày càng cao. Trong bài này, chúng tôi đề cập tới tổng quan thị trường nội địa Trung Quốc, cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp muốn đẩy mạnh vào thị trường này.

  • Monarch & BMSvision mang công nghiệp 4.0 tới ngành dệt kim

    Monarch and BMSvision, nhà cung cấp toàn cầu hệ thống điều hành sản xuất (MES) đã có thỏa thuận hợp tác để phát triển, marketing, lắp đặt và dịch vụ MES hiện đại nhất - Monarch Monitoring System (MMS) cho ngành dệt kim tròn. Monarch là nhà cung cấp hàng đầu máy dệt kim tròn cao cấp.

  • Ngày hội Cotton Day 2018

    Ngày 17/09/2018, tại Tp. HCM, Hiệp hội Bông Hoa Kỳ (CCI) và Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) đã tổ chức sự kiện Cotton Day 2018 với chủ đề “WHAT’S NEW IN COTTON” nhằm giới thiệu đến chuỗi cung ứng dệt may Việt Nam những cải tiến mới nổi trội về công nghệ áp dụng cho các sản phẩm dệt may giàu bông hiện đang có mặt trên thị trường.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 664

Tổng số lượt truy cập: 7,001,836

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/