Tin chuyên ngành

  • Dự báo sản lượng vụ bông 2023-24 của Ấn Độ sẽ giảm 8%

    Trong ước tính mới nhất của mình, Hiệp hội Bông Ấn Độ (CAI) đã dự báo sản lượng bông của Ấn Độ sẽ giảm khoảng 8% so với niên vụ trước xuống còn 294,1 vạn kiện, mỗi kiện nặng 170 kg trong niên vụ 2023-24. Sự sụt giảm trong sản lượng bông của Ấn Độ là do ảnh hưởng bởi những biến động của thời tiết, sâu bệnh… Trong đó, sự xâm nhập của sâu đục quả hồng vào mùa Thu ở các bang phía bắc Ấn Độ, trong khi năng suất ở miền nam và miền trung Ấn Độ sẽ bị ảnh hưởng do không có mưa trong 45 ngày từ tháng 8 đến tháng 9.

  • Ngành dệt may quyết tâm trở lại “quỹ đạo” tăng trưởng trong năm 2024

    Kinh tế thế giới còn hết sức bất định, nên năm 2024 vẫn tiếp tục là năm thử thách với ngành dệt may Việt Nam, do đó doanh nghiệp dệt may không chủ quan trước những thuận lợi mới xuất hiện, không tự mãn nhưng cũng không buông xuôi trước khó khăn. Năm 2024 sẽ là năm quay trở lại của ngành dệt may Việt Nam.…

  • Nâng tầm giá trị dệt may

    Là một trong những quốc gia xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới, nhưng giá trị gia tăng mang lại của ngành dệt may Việt Nam đang rất thấp, chưa đáp ứng kỳ vọng cũng như tiềm năng. Vì vậy, bên cạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp, rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ của Nhà nước trong việc đào tạo, hỗ trợ thông qua các cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành phát triển.

  • Ngành dệt may tìm cơ hội trong thách thức

    Nhìn lại năm 2023, ngành dệt may Việt Nam phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức khi nền kinh tế toàn cầu bị suy thoái, xung đột địa chính trị tại một số nước trên thế giới gia tăng. Xuất khẩu dệt may đã giảm tới 9% so với năm 2022.

TỶ GIÁ

Thống kê truy cập

Số người online: 872

Tổng số lượt truy cập: 6,982,121

Sự kiện sắp diễn ra

Đăng ký tham gia

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN

Vui lòng đọc kĩ nội dung Thư mời gia nhập hội
Điền đầy đủ thông tin vào đơn gia nhập hội và gửi về địa chỉ bên dưới

  • Address: 183H Dương Quảng Hàm, P. 5, Q.Gò Vấp
  • Phone: (08) 6 2973 567 - Fax : (08) 62 973 540
  • Website: http://agtek.org.vn/